เฟซบุ๊กของทหาร โพสต์ภาพชู 3 นิ้ว แบบ ไอเลิฟยู

เฟซบุ๊กของทหาร โพสต์ภาพชู 3 นิ้ว แบบ ไอเลิฟยู

หลังมีกลุ่มต่อต้าน คสช. ใช้สัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เพื่อสื่อความหมายว่าต่อต้าน ล่าสุดเฟซบุ๊กของทหาร โพสต์ภาพชู 3 นิ้ว แบบ ไอเลิฟยู

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่คณะรักษาความสงบ (คสช.) ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20พ.ค.2557โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหาร และหัวหน้าคสช. ส่งผลให้สถานการณ์ที่มีกลุ่มชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ยุติการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวอาจมีแนวโน้มก่อให้เกิดเหตุการณ์ จลาจลและความไม่สงบเรียบร้อย จึงได้ประกาศใช้กฎอัยการศึกเพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ และความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว

หลัง จากประการใช้กฎอัยการศึก ประชาชนบางกลุ่มได้ออกมาต่อต้าน

แสดงความไม่พอใจที่ทหารออกมาประกาศ “ยึดอำนาจ” ซึ่งประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้ออกมาชุมนุม เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การนำมือมาปิดหู ปิดตา อ่านหนังสือ กินแซนวิส หรือการชู 3นิ้ว เพื่อบ่งบอกถึงการต่อต้านการยึดอำนาจในครั้งนี้

ล่าสุดช่วง วันหยุดที่ผ่านมามีกระแสว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการยึดอำนาจของ คสช. ได้นัดรวมตัวกันในที่ต่างๆ

ดังนั้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร ได้จัดกำลังทหารและตำรวจเฝ้าระวัง 5 จุด ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ15กองร้อย และทหาร27กองร้อยเฝ้าระวังจุดชุมนุมดังกล่าว ในวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน สนามบินสุวรรณภูมิ ร้านแมคโดนัลด์ สาขาห้างสรรพสินค้าอมรินทร์พลาซ่า ราชประสงค์ และวัดพระแก้ว

โดยบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐ ประหารตามจุดต่างๆ ทั้ง5จุด ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงเที่ยง

บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนดำเนินชีวิตตามปกติ ด้านการจราจรก็ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ต่างเฝ้าคุมเข้มทุกพื้นที่ โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ที่อยู่ในชุดเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ คอยตรวจสอบ ดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

กระทั่งเวลา15.30น. บริเวณลานน้ำพุ ข้างห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ได้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหาร โดยมีประชาชน 5 คน ทั้งหญิงและชายได้แสดงกิจกรรมชูมือ 3นิ้ว เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อต่อต้านการยึดอำนาจของ คสช. โดยเป็นการทำกิจกรรมเพียงสั้นๆ ก่อนที่จะมีการแยกย้าย

ส่วนอีก4จุดที่ คาดว่าจะมีกลุ่มต่อต้านรัฐประหาร มาชุมนุม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ปรากฎกลุ่มผู้ต่อต้านแต่อย่างใด ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า จุดที่คาดว่ากลุ่มต้านรัฐประหารจะมารวมตัวชุมชุมกันนั้น เมื่อถึงช่วงเวลานัดหมาย กลับไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันนี้ (9 มิ.ย.) ที่เฟซบุ๊กชื่อ กองทัพภาคที่ 1 (1st Army Area) ได้โพสต์ภาพชู 3 นิ้ว แบบไอเลิฟยู และเขียนข้อความว่า ชาติ ศาสน์ กษัตริย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์