ตั้งเค้าชินวัตรทิ้งรังจันทร์ส่องหล้า ผุดบ้านใหม่ใหญ่กว่าสนามหลวง

ตั้งเค้าชินวัตรทิ้งรังจันทร์ส่องหล้า ผุดบ้านใหม่ใหญ่กว่าสนามหลวง

8 มิ.ย. 57 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยถึงความเคลื่อนไหวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า นับแต่รัฐประหาร 22 พ.ค. 57

ว่ายังไม่มีใครได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวและทิศทางพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้าไปอย่างไร เนื่องจากถูกฝ่ายทหารจับตาความเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะรอดูสถานการณ์ไปก่อนสักระยะ รวมทั้งท่านคงอยากพักผ่อน ไม่อยากให้เป็นเป้าโจมตีทางการเมือง ที่อาจส่งผลกระทบมาถึงครอบครัว ธุรกิจที่ยังอยู่ในประเทศ จึงขอใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ที่มักเดินทางไปหาบ่อยครั้ง ส่วนความเคลื่อนไหวบุคคลในครอบครัวชินวัตรนั้น ยังคงเก็บตัวเงียบตามเซฟเฮ้าต่างๆ ซึ่งนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต และ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภรรยา แยกกันไปพักยังสถานที่แห่งหนึ่ง ขณะที่นางพินทองทา คุณากรวงศ์  และน.ส.แพทองธาร แยกไปพักอีกสถานที่หนึ่ง โดยไม่ได้กลับมาพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จรัญสนิทวงศ์ 69

แหล่งข่าวเผยอีกว่า ขณะนี้คนในครอบครัวชินวัตร มีโครงการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ แทนบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่มีเนื้อที่จำกัด ใกล้แหล่งชุมชน

บ้านพักใกล้เคียงที่ไม่สามารถต่อเติม ขยายอะไรได้มากกว่าเดิม รวมทั้งสถานที่เข้าออกคับแคบโดยสถานก่อสร้างบ้านหลังใหม่ อยู่ใกล้กับโครงการบางกอกบูเวอร์ราด รามอินทรา 2 ติดถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ที่ไปได้ทั้งบางปะอินและชลบุรี เยื้องๆ กับห้างสรรพสินค้า แฟชั่นไอส์แลนด์ ใช้เวลาเดินทางไม่นานถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีเนื้อที่ที่เตรียมไว้ก่อสร้างเกือบ 80 ไร่ หรือขนาดใกล้เคียงกับสนามหลวงที่มีเนื้อที่ประมาณ 74 ไร่ ซึ่งโครงการบ้านหลังใหม่นั้น เป็นความฝันพ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ที่อยากจะมีบ้านที่เพียบพร้อมทุกอย่างทั้งตัวบ้าน ที่จะแบ่งแยกซอยออกอีกเป็นหลังๆ เพื่อใช้รับรองแขก ห้องประชุม รวมทั้งพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ภายในอาณาบริเวณ อาทิ สนามกอล์ฟขนาดย่อม สนามฟุตบอลขนาดเล็ก สระว่ายน้ำ คอร์ดเทนนิส

อย่างไรก็ดีความตั้งใจเดิมที่จะหาสถานที่สร้างบ้านหลังใหม่ของ ครอบครัวชินวัตร มีมานานแล้ว

โดยหนึ่งในนั้นคือ ที่ดินรัชดา ที่ตั้งใจว่า หลังจากประมูลกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน กระทรวงการคลัง ได้แล้วจะใช้ก่อสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ต่อมาเกิดปัญหาข้อกฎหมาย โยงเป็นประเด็นการเมือง จึงมีการมองหาสถานที่หลังใหม่เข้ามาแทน โดยคุณหญิงพจมาน เป็นผู้ดูแลหลักในการก่อสร้างบ้าน ได้เริ่มสร้างบ้านไประยะหนึ่งแล้ว โดยคุณหญิงพจมาน ไม่ได้กำหนดระยะเวลาตายตัวว่าจะต้องแล้วเสร็จเมื่อใด

แหล่งข่าวเผยอีกว่า สำหรับบ้านจันทร์ส่องหล้า หากบ้านพักหลังใหม่สร้างแล้วเสร็จ ยังอยู่ระหว่างการหารือของคนในครอบครัวที่ อาจจะยกให้บุตรคนใดคนหนึ่งในครอบครัว

ซึ่งปัจจุบันมีการก่อสร้าง ต่อเติมแยกส่วนออกมาเพื่อใช้เป็นเรือนหอสำหรับของนายณัฐพงศ์ กับ นางพินทองทา คุณากรณ์วงศ์ ชินวัตร ซึ่งคาดว่า นางพินทองทาหรือนายพานทองแท้ ที่อาจจะยังอยู่บ้านพักจันทร์ส่องหล้าต่อไป ส่วนน.ส.แพทองธาร บุตรสาวคนเล็กที่ติดบิดา มารดามาก จะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่แน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์