วิวาห์พิสดารจ้างบัสวิ่งวน150โลแต่งคนบ้านเดียวกัน

วิวาห์พิสดารจ้างบัสวิ่งวน150โลแต่งคนบ้านเดียวกัน

บ่าว-สาวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา จัดพิธีวิวาห์ประหลาด บ้านอยู่ห่างกันแค่เพียง 1 กม. กลับต้องจ้างรถบัสวิ่งวนอ้อมจังหวัด รวมระยะทางกว่า 150 กม. ไปร่วมพิธีแต่งงาน ใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ชม. เผยเป็นไปตามคำบนบานของทางย่าเจ้าสาว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ได้มีการจัดงานมงคลสมรสขึ้นระหว่าง นายเชษฐ์ วิเชียร อายุ 26 ปี เจ้าบ่าว และ น.ส.ศศิกาญน์ เกปัน อายุ 21 ปี เจ้าสาว โดยทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นคนตำบลเดียวกัน เจ้าบ่าวอยู่หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ส่วนเจ้าสาวอยู่หมู่ 7 บ้านฉลุง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กม. สำหรับบรรยากาศโดยรวมเหมือนงานแต่งงานตามแบบชาวอิสลามทั่วๆไป มีการเลี้ยงอาหารตลอดทั้งวัน และมีแขกเหรื่อมาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นเจ้าภาพ แต่ที่สร้างความฮือฮาไปทั้งตำบลอยู่ที่ฝ่ายของเจ้าสาว เนื่องจาก นางตีกะ สุธากูร ซึ่งเป็นย่าของเจ้าสาว ได้เคยบนบานและประกาศเอาไว้ว่า หากลูกหลานตนแต่งงานจะต้องมีการเหมารถบัสยกขบวนพาเพื่อนบ้านไปร่วมงานแต่ง ไม่น้อยหน้าไปกว่างานเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ซึ่งนิยมเหมารสบัสยกขบวนไปร่วมงานแต่ง หากคู่บ่าวสาวอยู่ต่างอำเภอหรือคนละจังหวัด

แต่เจ้าสาวซึ่งเป็นหลานของ นางตีกะ กลับแต่งงานกับคนบ้านเดียวกัน และบ้านเจ้าสาวและเจ้าบ่าวอยู่ห่างกันไปเกิน 1 กม. ชนิดที่เปิดเครื่องไฟในงานยังได้ยินถึงกั แต่เมื่อประกาศไว้แล้วก็ต้องทำตามที่พูด นางตีกะ จึงต้องลงทุนเหมารสบัสมาหนึ่งคัน และเชิญเพื่อนบ้านไปร่วมงาน

ทั้งนี้ นางตีกะ เปิดเผยว่า หากจะนั่งรถบัสจากบ้านเจ้าสาวไปยังบ้านเจ้าบ่าวก็ใกล้เกิน และไม่สนุกสนาน

เมื่อถึงฤกษ์งามยามดีในเวลา 09.00 น. วันนี้ ซึ่งขบวนเจ้าบ่าวมารับเจ้าสาวที่บ้าน ตนพร้อมเพื่อนบ้านที่ได้เชิญเป็นแขกเกือบ 60 คน จึงขึ้นรถบัสเดินทางออกจากบ้านเจ้าสาว ยกขบวนเดินทางออกจากหมู่บ้าน อ้อมไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เข้าถนนสายเอเชีย ไปวนกลับที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ผ่านสี่แยกควนลัง อ.หาดใหญ่ และมุ่งหน้าสู่บ้านเจ้าบ่าว และถึงงานในเวลา 11.30 น. รวมระยะทางกว่า 150 กม. ใช้เวลาเดินทางเกือบ 3 ชั่วโมง จากเวลาปกติระหว่างบ้านเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 3 นาที ซึ่งการเดินทางของคณะเจ้าสาวที่ลงทุนเหมารถบัสนั้นไม่ใช่ไปฟรีเนื่อง โดยจะเก็บค่าหัวคนละ 150 บาท แบ่งเป็นค่าเหมารถบัส 4,000 บาท ที่เหลือเป็นเงินที่นำไปช่วยงานแต่ง

ซึ่งบรรยากาศตลอดการเดินทางเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการร้องรำทำเพลงกันตลอดทาง โดยเฉพาะเมื่อคณะรถบัสถึงบ้านเจ้าบ่าวก็ได้รับการต้อนรับและเลี้ยงดูเป็น อย่างดีจากเจ้าภาพ เนื่องจากต้องเดินทางไกลและเหนื่อยล้า แต่ก็ได้สร้างความเฮฮาและสนุกสนานกันทั้งงาน.


วิวาห์พิสดารจ้างบัสวิ่งวน150โลแต่งคนบ้านเดียวกัน


วิวาห์พิสดารจ้างบัสวิ่งวน150โลแต่งคนบ้านเดียวกัน


วิวาห์พิสดารจ้างบัสวิ่งวน150โลแต่งคนบ้านเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์