ขสมก.ป้องกันอาชญากรรม สั่งรถตู้ลอกฟิล์ม ฝ่าฝืนถอนใบอนุญาต

"มาตรการป้องกัน อาชญากรรม บนรถตู้"



วานนี้ (25 เม.ย.) นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

เปิดเผยถึงมาตรการดูแลผู้โดยสาร

ที่ใช้บริการรถตู้สาธารณะ หลังเกิดเหตุคนขับรถตู้ข่มขืนผู้โดยสาร ว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจลอกฟิล์มรถตู้ทั้งหมดและให้คนขับรถตู้เปิดไฟในรถตลอดเวลาในช่วงที่วิ่งรับส่งผู้โดยสาร

รวมทั้งให้ติดป้ายชื่อคนขับ

และเลขทะเบียนรถบริเวณเบาะที่นั่งผู้โดยสารที่ใกล้กับคนขับ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการเห็นข้อมูลได้ชัดเจน ซึ่งถ้าเจ้าของรถตู้ฝ่าฝืนไม่ยอมลอกฟิล์มดำออกจากรถตู้จะไม่สามารถวิ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารได้และถ้าตรวจพบจะต้องถูกเพิกถอนสัญญาการเดินรถกับ ขสมก.ทันที



ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวต่อว่า

ในปัจจุบันรถตู้ปรับอากาศที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารมีประมาณ 116 เส้นทาง หรือประมาณ 6,641 คัน ส่วนรถตู้ที่วิ่งให้บริการเชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิมี 10 เส้นทาง ประมาณ 550 คัน

และรถตู้ที่วิ่งบนทางด่วนมี 7 เส้นทาง

จำนวน 550 คัน โดยรถตู้ที่ให้บริการเชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิและทางด่วนในขณะนี้ถือได้ว่าเป็นรถตู้ที่มีคุณภาพมาตรฐานใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง ส่วนรถตู้ปรับอากาศทั่วไปมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเพียง 54 คัน

ที่เหลือจำนวน 6,587 คัน

ยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ ดังนั้น ขสมก. มีแผนที่จะดึงรถตู้และรถร่วม ขสมก. เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวี เพราะบริษัท ปตท. พร้อมสนับสนุนวงเงินการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นก๊าซเอ็นจีวีจำนวน 2,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวจะต้องประชุมหารือกันเพื่อหาได้ข้อสรุปอีกครั้งในเร็วๆ นี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์