ฮือฮา...คุณทวดคู่ขวัญ 201 ปี ครองคู่ผัวเมียกว่า 80 ปี

ฮือฮา...คุณทวดคู่ขวัญ 201 ปี ครองคู่ผัวเมียกว่า 80 ปี

ฮือฮา!คุณทวดสองสามีภรรยาครองรักนาน 80 ปี ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเมืองคอน เผยเคล็ดคลับอายุยืนกินผักและปลา ไม่แตะเต้องของดองและของมึนเมา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 พ.ค. ที่ อบต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช อ.ทุ่งสง นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว นายอำเภอทุ่งสง
 
ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพระดับตำบล มุ่งเน้นการให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ให้มีสุขภาพจิตสุขภาพกายที่ดี เป็นตัวอย่างในการดำรงชีวิตให้มีความสุข และยืนยาวแก่ประชาชนและเยาวชน ภายใต้สโลแกน “80 ปียังแจ๋ว” ภายในงานมีการจัดกิจกรรมแสดง และจำหน่ายสินค้าโอทอป มีการนำผลงานของนักเรียนมาแสดงให้ชมกัน อาทิ การทำโซฟาร์จากหนังสือพิมพ์ที่เหลือใช้ การนำแผ่นซีดีเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาทำเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ การจำหน่ายพืชผักปลอดสารพิษ การให้บริการด้านดูแลสุขภาพ ในพิธีเปิดมีการเต้นแอโรบิคแดนซ์ ของกลุ่มแม่บ้าน การร่ายรำกลองยาวของคณะ อสม. และพิธีมอบเกียรติบัตรและของชำร่วยเด็กฟันดี และผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 80 ปี

สำหรับไฮไลท์ ในพิธีเปิดคณะกรรมการ ได้นำนายนัด รัตนพล อายุ 100 ปี และ นางทับ รัตนพล อายุ 101 ปี สองสามีภรรยาที่มีอายุยืนยาว

มาร่วมกิจกรรม และรับของรางวัลของที่ระลึกด้วย โดยสองคุณทวดคู่ขวัญ ยังคงสุขภาพแข็งแรง เดินกระฉับกระเฉง หูได้ยินชัดเจน สายตาก็ยังมองเห็นเป็นปกติ และที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุดคือเมื่อนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการแสดงท่าทางการกด like คุณทวดทั้งสองก็แสดงท่ากด like ตามอย่างคล่องแคล่ว

โดยคุณทวดคู่ขวัญ กล่าวว่า อยู่กินกันมานานเกือบ 80 ปี มีบุตรชาย 4 คน ปัจจุบันแยกย้ายไปมีครอบครัวหมด

ทั้งคู่จึงใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง แต่ลูก ๆ หลาน ๆ ก็จะมาเยี่ยมเยียนดูแลเสมอ สำหรับเคล็ดลับง่าย ๆที่ทำให้ตนทั้งสองอายุยืน เพราะกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นกินผักกินปลาเป็นอาหาร หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์และของหมักดอง รวมทั้งมึนเมาทุกชนิด ที่สำคัญจะออกกำลังกายสม่ำเสมอ.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์