ไฟไหม้โกดังรองเท้า บาจา วอด - พนักงานวิ่งหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้โกดังรองเท้า บาจา วอด - พนักงานวิ่งหนีตายอลหม่าน


ไฟไหม้โกดังรองเท้า "บาจา" วอด - พนักงานวิ่งหนีตายอลหม่าน

วันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ละอองบัว พงส.สน.ฉลองกรุง รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้โกดังเก็บวัสดุทำรองเท้าของบริษัทบาจา ประเทศไทย ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผกก.สน.ฉลองกรุง
พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กรุงเทพมหานคร ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บวัสดุทำรองเท้าความสูงประมาณ 10 เมตร กว้าง 20 เมตร ยาว 20 เมตร มีทั้งสิ้น 4 โกดัง ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เจ้าหน้าที่พบ กลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งออกจากโกดังที่สองและลุกลามอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การเข้าสกัดเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม แต่เนื่องจากวัสดุทำรองเท้าเป็นเชื้อไฟอย่างดีเพลิงจึงโหมกระหน่ำส่งผลให้หลังคาโกดังพังถล่มลงมา

จากนั้นเพลิงยังได้ลุกลามไปติดยังโกดังที่1 และ 3 อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน เข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าในขณะที่พนักงานกำลังจะเลิกงานในโกดังที่หนึ่งได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดจากโกดังที่สอง หลังจากนั้นได้เห็นเปลวเพลิงออกมาจากโกดังที่สอง พนักงานจึงวิ่งหนีกันอลหม่าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาดับเพลิงดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบแต่ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่ รวมทั้งสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์