กองทัพแมลงบุกบ้าน! ต้องหนีนอนป้อมตำรวจ

กองทัพแมลงบุกบ้าน! ต้องหนีนอนป้อมตำรวจ


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านเนินสมบูรณ์ หมู่ 11 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ว่า บ้านเลขที่ 69 ซึ่งเป็นของนายชะลอ อารีรอบ อายุ 64 ปี ได้รับความเดือนดร้อนจากกองทัพแมลงกระเบื้องบุกยึดบ้าน จนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองได้ ต้องยกบ้านให้แมงดังกล่าวอยู่แทนมานานหลายปี

เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดโล่งเป็นใต้ถุน ชั้นบนพื้นและผนังเป็นไม้ทั้งหลัง ภายในบ้านมีแมลงกระเบื้องซึ่งมีสีดำ มีกลิ่นเหม็นและฉุน ลำตัวใหญ่กว่าเมล็ดข้าวหอมมะลิเล็กน้อย กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณทั้งใต้ตู้เสื้อผ้า มุมเสา ตามซอกมุมต่างๆ ขอบหน้าต่าง ผนัง พื้น พบทั้งบนบ้านและใต้ถุน

นายชะลอ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้สร้างมากว่า 20 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องแมลงกระเบื้องมารบกวน กระทั่งเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเรื่อยมาจนถึงขณะนี้ปรากฏว่า แมลงกระเบื้องจำนวนมากมายมหาศาลพากันมาจากไหนเข้ามาอาศัยอยู่ทั่วบ้านของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ฝนตกจำนวนแมลงกระเบื้องจะมีมากเกลื่อนกลาดเต็มบ้าน ทุกตารางนิ้วของบ้านเต็มไปด้วยแมลงชนิดนี้ จนไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากจะถูกแมลงกระเบื้องรุมเกาะร่างกาย ซอนไซเข้าไปในรูจมูก รูหู ในตา

นายชะลอ เปิดเผยอีกว่า ตนได้พยายามแก้ปัญหานี้ โดยใช้ทุกวิธีเพื่อให้แมลงกระเบื้องออกไปจากบ้าน ทั้งเผา ใช้ยาฆ่าแมลงล้างบ้านทั้งหลังและอีกสารพัดวิธีเท่าที่จะคิดได้ แต่ปรากฏว่า แมลงกระเบื้องไม่ได้หมดไปจากบ้านแต่อย่างใดตรงกันข้ามกลับยิ่งพากันมาอาศัยอยู่มากกว่าเดิม ที่ผ่านมาตนเคยถูกแมลงกระเบื้องเข้าไปในรูหูตนหลายหน ปวดแสบปวดร้อนมากต้องไปให้ช่างตัดผมแคะแมลงออกมาเป็นประจำ

"ตนหมดหนทางจะแก้ปัญหานี้ ทุกฤดูฝนใน 2 ปีมานี้ จึงยกบ้านให้แมลงได้อาศัยอยู่ไปเลย รวมทั้งวันไหนที่มีฝนตกด้วย ส่วนตนไปอาศัยนอนตามป้อมตำรวจบ้านบ้าง บ้านญาติพี่น้องบ้าง ตามแต่ว่า ตรงไหนจะสะดวกให้นอน รอจนหมดฤดูฝนซึ่งไม่มีแมลงกระเบื้องแล้ว จึงจะกลับมาอยู่บ้านตามเดิม" นายชะลอ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์