เคอร์ฟิว ประชาชนแห่ตุนมื้อดึกพวกอาหาร -เครื่องดื่ม

 เคอร์ฟิว ประชาชนแห่ตุนมื้อดึกพวกอาหาร -เครื่องดื่ม



แห่ซื้อของกิน ตุนมื้อดึก เคอร์ฟิว

 เคอร์ฟิว ประชาชนแห่ตุนมื้อดึกพวกอาหาร -เครื่องดื่ม

น.ส.สลิ ลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัส ปรับเปลี่ยนเวลาเปิดร้านค้ามีผลตั้งแต่เย็นวันที่ 23 พ.ค.เป็นต้นไป โดยเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ดีพาร์ทเมนสโตร์ เปิดระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. ตลาดโลตัสเปิดระหว่างเวลา 06.00-21.00 น. เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เปิดระหว่างเวลา 05.00-22.00 น. ซึ่งยังคงมีโปรโมชั่นสินค้าราคาประหยัดมากมายเช่นเดิม

นายเนติธร ประดิษฐ์สาร ผอ.ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยังไม่มีผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้าแบบผิดปกติ หรือซื้อสินค้าจำนวนมากเพื่อกักตุน แต่บริษัทได้เตรียมสต๊อกสินค้าให้เพียงพอในทุกสาขา ซึ่งอย่างน้อยสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภคจำนวน 300 รายการต้องสต๊อกเพิ่มมากกว่าปกติให้เพียงพอ เนื่องจากร้านสาขา ของบิ๊กซีปิดเร็วขึ้น ทำให้ต้องสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อการบริการในแต่ละชุมชนที่บิ๊กซีมีสาขา อยู่ โดยสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตเปิดปิดเวลา 08.00-20.00 น. สาขามาร์เก็ตเปิดปิดเวลา 07.00-20.00 น. ส่วนมินิบิ๊กซีเปิดปิดเวลา 05.00-22.00 น. 

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์ ผจก.ใหญ่บริหาร สินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารกูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮมเฟรช มาร์ท กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีลูกค้ามาซื้อสินค้าเพื่อกักตุนบ้าง แต่ไม่ได้มีจำนวนมากแบบผิดปกติ เนื่องจากส่วนใหญ่ซื้อไว้กักตุนในช่วงเวลาเคอร์ฟิวที่ออกจากบ้านไม่ได้ โดยกลุ่มสินค้าที่มียอดการขายที่ดี คือ กลุ่มอาหาร ทำให้บริษัทต้องปรับระบบการขนส่งและกระจายสินค้า ใหม่ โดยเฉพาะอาหารสดที่ต้องทำงานร่วมกับผู้ผลิตปรับเวลาใหม่ให้เร็วขึ้น และมีความถี่ที่ดีขึ้น เนื่องจากอาหารสดต้องขนส่งแบบวันต่อวัน จึงต้องจัดระบบใหม่ให้มีการบริหารจัดการที่ดี

ส่วนผลกระทบโดยรวมใน ขณะนี้ยังไม่มี แม้ว่าทุกสาขาจะปิดให้บริการเร็วขึ้น โดยทุกสาขาปิดในเวลา 20.00 น. และจากนี้บริษัทจะดูสถานการณ์แบบวันต่อวัน ซึ่งหวังว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะสั้นๆ สำหรับผลกระทบมีแน่นอนอยู่แล้ว แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นขึ้นอยู่กับระยะเวลาในสถานการณ์เช่นนี้จะสั้นหรือ ยาวอย่างไร อย่างไรก็ดีทางบริษัทยังดำเนินธุรกิจตามปกติ เพราะปรับตัวมาตลอด 6 เดือนที่เกิดเหตุการณ์ทางการเมือง ทำให้เริ่มเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองมากขึ้น

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วย กก.ผจก.บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้าน สะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น กล่าวว่า ภาพรวมยอดขายในช่วงคืนวันแรกวันที่ 22 พ.ค. ยังคงที่ ใกล้เคียงกับปกติ แม้ในช่วงเวลาก่อนปิดให้บริการจะมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างคับคั่ง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าที่เคยซื้อตอนดึกและบางส่วนซื้อสินค้าไปเพื่อกักตุน โดยสินค้าที่คนซื้อมากที่สุดคืออาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง และ เครื่องดื่ม

ขณะ เดียวกันบริษัทไม่มีแผนที่จะสต๊อกสินค้าเพิ่มเติม เนื่องจากประเมินว่าปริมาณการซื้อจะยังคงเท่าเดิม เพราะประชาชนไม่น่าจะตื่นตระหนกเหมือนเมื่อวานและสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะ ปกติ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มปรับตัวได้แล้ว ส่วนการขนส่งสินค้ายังคง จัดส่งในเวลากลางคืนเช่นเดิม โดยทางบริษัทได้ทำเรื่องขออนุญาตเป็นรายกรณีแก่ คสช.เรียบร้อยแล้ว ซึ่งร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเปิดเวลา 05.00 น.และปิดเวลา 22.00 น.

น.ส.ภัทร พร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วย กก.ผจก.ใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการเข้าใช้บริการของลูกค้าในวันที่ผ่านมายังคง เป็นปกติ หลังบริษัทเลื่อนเวลาปิดให้บริการเป็น 20.00 น. จากปกติ 22.00 น. เพราะลูกค้ายังไม่ทันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่คาดว่าวันที่ 23 พ.ค.จะมีผู้ออกมาซื้อสินค้าเพื่อกักตุนเพิ่มขึ้น และสินค้าที่จะขายดีได้แก่เครื่องดื่ม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, อาหารประป๋อง และน้ำตาล ซึ่งบริษัทยังมีแผนสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดนี้วันศุกร์ถึงวัน อาทิตย์

 เพราะเป็นวันที่มีผู้มาใช้บริการมากที่สุด และคาดว่าจะมี ผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์