กอ.รส.ฉบับ12ให้ตร.ขรก.รัฐวิสาหกิจปฏิบัติหน้าที่ปกติ

กอ.รส.ฉบับ12ให้ตร.ขรก.รัฐวิสาหกิจปฏิบัติหน้าที่ปกติ

กอ.รส. ออกคำสั่งฉบับที่ 12 ให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ในการรักษาความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สิน อำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 23.30 น. (20 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.รส.)
 
ออกคำสั่งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ฉบับที่ 12/2557 เรื่อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน
      
เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช 2457 จึงให้บุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติดังนี้
      
1. ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบตามปกติในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การระงับเหตุร้าย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน
      
2.ให้หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ดำรงการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่
เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์