ภาพงูเขมือบเต่ายักษ์ สะท้อนโลกเงิบ คนสังคมออนไลน์

ภาพงูเขมือบเต่ายักษ์ สะท้อนโลกเงิบ คนสังคมออนไลน์

ความจริงปรากฎ ภาพงูยักษ์สะด๊วบเต่าใหญ่ทั้งตัวจนตายทั้งคู่ ที่แท้เป็นเพียงประติมากรรมของอาจารย์ท่านหนึ่ง หลังมือดีลวงคนดูอ้างเป็นสัตว์จริงๆ จนเป็นที่ฮือฮาในโลกไซเบอร์ บางรายฉุนขาด ชี้หลอกแชร์หวังสร้างกระแส

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. จากกรณี มีการส่งต่อรูปภาพ "งูยักษ์กินเต่าใหญ่จนตายทั้งคู่" เข้าในในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กและแชร์ส่งต่อไปอย่างรวดเร็ว
 
จนเป็นที่ฮือฮาให้กับผู้ที่ได้พบเห็นนภาพนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่แปลกใจว่าเหตุใดงูตัวนี้ถึงเขมือยบเต่ายักษ์เข้าไปทั้งตัวได้และเป็นภาพที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ขณะที่บางรายก็เชื่อว่าสัตว์ทั้งสองตัวนี้ไม่ได้มีชีวิตจริงเนื่องจากน่าจะเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมามากว่า ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปล่อยให้มีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น

ล่าสุดได้มีการเฉลยความจริงแล้วจากทีมงานผู้นำภาพมาโพสต์ ซึ่งระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นประติมากรรมผลงานของ อ.ชัชวาล อ่ำสมคิด ที่สรรค์สร้างขึ้นเพื่อสื่อถึงความโลภ กิเลส ความกระหายที่เกินตัวของมนุษย์ จนได้รับรางวัลศิลปกรรมแห่งชาติเมื่อปี 2556 ตั้งโชว์อยู่ที่อาคารจิวเวลรี่เทรด เซ็นเตอร์ ถนนสีลม ซึ่งไม่ใช่เหตุการณ์งูกินเต่าเข้าไปจริงๆ และวันที่พรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ทางเจ้าของภาพจะมีการแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่ทำให้เกิดความสับสน พร้อมทั้งจะทำหนังสือขออภัยเจ้าของผลงานที่ทำให้เสียหายอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้บรรดานักท่องเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นโจมตีถึงการกระทำของผู้ที่นำมาโพสต์แชร์เป็นการใหญ่ โดยบางรายบอกว่า เป็นการหลอกแชร์ภาพให้เกิดความเข้าใจผิด เพื่อสร้างกระแสให้คนติดตามโดยไม่นึกถึงความเป็นจริง









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์