เศรษฐีบุรีรัมย์ นำเงิน 50 บาทเดินแลกกับ 40 บาท

เศรษฐีบุรีรัมย์ นำเงิน 50 บาทเดินแลกกับ 40 บาท

เศรษฐีบุรีรัมย์ นำเงิน 50 บาทเดินแลกกับ 40 บาท - เผยอยากแบ่งปันให้คนยากจน

เศรษฐีเจ้าของหอพักและสินเชื่อบุรีรัมย์ ที่เคยติดประกาศรับสมัครลูกเขย นำธนบัตรฉบับละ 50 บาทเดินแลกกับเงิน 40 บาททั่วเมือง เผยมีพอแล้วอยากแบ่งปันให้คนยากจนกว่าบ้าง
    

วันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกระแสฮือฮาอีกแล้ว หลังจากนายเสริมเกียรติ กัลป์เจริญศรี อายุ 64 ปี เศรษฐีเจ้าของธุรกิจหอพักและสินเชื่อที่จ.บุรีรัมย์ ได้นำธนบัตรฉบับละ 50 บาท ที่เย็บติดกับถุงพลาสติกที่มีรูปถ่ายของตัวเอง เดินแลกกับเงิน 40 บาท ที่บริเวณสถานีรถไฟ สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตามตลาด และสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จนสร้างประหลาดใจให้กับประชาชน ผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถบริเวณดังกล่าว

อีกทั้งบางคนไม่แน่ใจว่าเป็นธนบัตรจริงหรือไม่ แต่เมื่อทราบว่าเป็นธนบัตรจริง ต่างก็พากันนำเงินมาแลกกันอย่างคึกคัก  โดยนายเสริมเกียรติ บอกว่า สาเหตุที่นำเงิน 50 บาทมาเดินแลกกับเงิน 40 บาท เพราะตนมีเงินเพียงพอแล้ว จึงอยากจะแบ่งปันให้กับคนยากจน หรือผู้ที่มีรายได้น้อยกว่าบ้าง

นายเสริมเกียรติ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนทำแม้หลายคนจะมองว่าเพี้ยน แต่สำหรับตนเองแล้วคือการแบ่งปัน และก็จะเดินแลกไปเรื่อยๆ เพราะถือเป็นการเดินออกกำลังกายต่ออายุไปในตัวด้วย

สำหรับนายเสริมเกียรติ เศรษฐีร้อยล้านคนนี้ เคยสร้างกระแสฮือฮามาแล้ว เมื่อปี 2549 ที่ได้มีการติดป้ายหน้าหอพัก “ประกาศรับสมัครลูกเขย” และมีหนุ่มโสดทั้งในและต่างจังหวัดมาสมัครเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอยู่พักใหญ่ กระทั่งได้มีการเก็บรื้อป้ายและเรื่องก็เงียบหายไป

เศรษฐีบุรีรัมย์ นำเงิน 50 บาทเดินแลกกับ 40 บาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์