สุเทพยันไม่กดดันแทรกแซงวุฒิฯ

สุเทพยันไม่กดดันแทรกแซงวุฒิฯ

'สุเทพ'ยันไม่กดดันแทรกแซงวุฒิฯ ทอ.แจงกปปส.ไม่ได้บุกข่มขู่

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 15 พ.ค.2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีถนนราชดำเนินนอก ว่าวันนี้เราไปทำหน้าที่ที่กองทัพอากาศไปดักเจอนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล แต่เขาก็วิ่งหนีเราไป คนพวกนี้ไม่มีวันร่วมมือกับเรา ทำอย่างเดียวคือทำตามคำสั่งทักษิณ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณที่ ทอ.เอื้อเฟื้อต้อนรับเรา ให้เข้าไปถึงสถานที่จัดประชุมและได้หารือกับทาง กกต. ซึ่งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ได้บอกตนว่า กกต.มีหน้าที่จัดเลือกตั้งให้สำเร็จ แต่ กกต.ก็ต้องคำนึงว่าต้องไม่ทำให้เกิดความสูญเสีย และต้องเป็นทางออกประเทศ และคุ้มค่าด้วย

ตนได้บอกกับ กกต.ว่า ถ้าท่านตั้งหลักว่า กกต.มีหน้าที่จัดเลือกตั้งให้เสร็จ

ตนก็เกรงว่า จะไม่ใช่ความคิดที่ตรงกับประชาชน เพราะประชาชนคาดหวังว่า กกต.ไม่เพียงทำหน้าที่จัดเลือกตั้งให้เสร็จๆ ไป แต่ต้องทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีการโกงเลือกตั้ง หรือซื้อเสียง และเป็นหน้าที่ กกต.ต้องรับประกันให้ได้ว่า เมื่อผ่านตะแกรงเลือกตั้งแล้ว สภาผู้แทนฯ ต้องเป็นสภาของคนดี เป็นตัวแทนประชาชน ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ประชาชน ทำประชาธิปไตยให้เป็นของประชาชนไม่ใช่ประชาธิปไตยของนายทุน นอกจากนี้ตนยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมา กกต.ไม่เคยจับคนซื้อเสียงได้เลย มีแต่คนอื่นจับได้แล้วไปร้องกกต.ให้สอบสวน และแม้คดีที่สอบไปถึงศาล ศาลลงโทษยุบพรรคการเมืองแต่พรรคนั้นก็แค่เปลี่ยนชื่อพรรค แปลงโฉมใหม่ แล้วมันก็จะโกง จะซื้อเสียงแล้วชนะเข้ามามีอำนาจในบ้านเมืองอีก ถ้าเป็นอย่างนี้จะไปเลือกตั้งกันทำไม

นายสุเทพกล่าวว่า พรุ่งนี้ (16 พ.ค.) เมื่อวุฒิสภาประชุมกัน เราจะไปเชียร์ ไปสนับสนุนให้ ส.ว.ทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย

เพราะเป็นองค์กรนิติบัญญัติองค์กรเดียวที่มีอยู่ ที่เราต้องไปเพราะมีคนข่มขู่ประธานและสมาชิกวุฒิสภา และขอบอกถึง ส.ว.ว่าเราเคารพการใช้ดุลพินิจของท่าน เราไม่ก้าวก่ายไม่ไปเสนอชื่อใคร แค่วิงวอนให้ท่านใช้ดุลพินิจเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน อย่าเลือกคนของนักการเมือง พรรคการเมือง ให้เลือกคนดีมาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชนและกล้าปฏิรูป จนกว่าจะแน่ชัดว่าถ้าท่านไม่ทำ เราจึงจะลงมือด้วยตัวเอง วันที่ 17-18 พฤษภาคม เราจะระดมพลยึดคืนอำนาจอธิปไตย

 พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ

กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.บุกเข้ามายังพื้นที่ หอประชุมกานตรัตน์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่การประชุมหารือระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.และรัฐบาลรักษาการ ว่า ขอชี้แจงในช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้ามายังพื้นที่บริเวณด้านในนั้น ในที่ประชุมได้มีมติยกเลิกการประชุมหารือตั้งแต่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนมาถึง ด้านหน้าบริเวณปากทางเข้า-ออก หอประชุมฯ ริมถนนพหลโยธิน ในฝั่งขาเข้าแล้ว


"เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึง เราได้ส่งนายทหารเข้าเจรจาพูดคุยกับทางแกนนำ พร้อมระบุว่า การประชุมได้ยุติลงแล้ว ไม่มีใครอยู่ภายใน แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะขอเข้าไปตรวจสอบ เพื่อความบริสุทธิ์ใจทางเจ้าหน้าที่จึงพาเดินสำรวจว่าไม่มีใครอยู่ภายในจริง กระทั่งกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าใกล้เที่ยง จึงได้เปิดสวนบริเวณด้านในให้ผู้ชุมนุมพักผ่อนรับประทานอาหาร โดยมีผู้แทนกองทัพอากาศร่วมรับประทานอาหารด้วย ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุมจะแยกย้ายกันกลับ" โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์