การ์ดกปปส.แทงชาวบ้านข่าวมั่ว เจ้าของภาพโพสต์ยันเข้ามาช่วย

การ์ดกปปส.แทงชาวบ้านข่าวมั่ว เจ้าของภาพโพสต์ยันเข้ามาช่วย

14 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวตามสื่อหนังสือพิมพ์และวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ

กรณีมีข่าวว่า การ์ด กปปส. รุมทำร้ายแล้วจ้วงแทงนายธนกฤต ปิ่นวิเศษ อายุ 29 ปี ชาวอ่างทอง เจ้าของร้านน้ำแข็ง พร้อมรุมซ้อมภรรยานั้น ปรากฎว่า ในโซเชียล เน็ตเวิร์ค ได้มีการเผยแพร่เฟซบุ๊คเพจชื่อ "Akkaradet Muangtaen" ซึ่งยืนยันว่าเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และได้ถ่ายภาพดังกล่าวไว้ ระบุว่า ภาพที่มีการเผยแพร่เป็นเรื่องจริง แต่ข้อความที่มีการเขียนข่าวนั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง

เฟซบุ๊คเพจดังกล่าวระบุว่า ข้อเท็จจริงคือ การ์ดที่เห็นในภาพได้ลงไปช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่ทราบภายหลังในข่าวว่าเป็น เจ้าของร้านน้ำแข็งถูกรุมทำร้ายนอนอยู่

เมื่อการ์ดมาพบก็ลงไปช่วยเหลือด้วยตวามเร่งด่วน มีการนำถุงดำมาคลุมแผลไม่ให้โดนน้ำฝน และตามหน่วยกู้ชีพมาดำเนินการช่วยเหลือ โดนตนเองถ่ายภาพไว้ได้ และนำไปโพสต์ใน "พันธุ์ทิพย์" แต่ต่อมาภายหลังได้ลบออก ปรากฎว่ามีสื่อบางแห่งมาขอภาพข่าว โดยไม่ได้ขอรายละเอียด แล้วนำไปเขียนข่าว ทำให้ การ์ด กปปส.ที่เข้าไปช่วยเหลือได้รับความเสียหาย

"ทีแรกผมเห็นลงใน pantip โดนกระแสกดดัน เรื่องการเมือง หนักเข้าๆผมเลยลบคับ ข้อมูลที่ผมรู้ เห็นแค่นั้นหละคับ ผมช่วยคนแค่นั้น ผมขอแค่เขาปลอดภัย ใครแทงใครผมไม่รู้ ใครฝ่ายไหนผมไม่รู้ ผมไม่อยากยุ่งกับการเมือง รู้แบบนี้ผมไม่ให้ใครดีกว่า ถ้าจะเอามาโจมตีกันเกินจริง ทำให้คนช่วยเสียความรู้สึก สังคมหนอสังคม คนแทงมันก็เลว ผมไม่ได้เอียนเอนช่วยใคร ผมเห็นใจคนที่ช่วยกันตอนนั้น ถูกโดนว่าจับเขามัดถุงดำงั้นหรอ มันแรงไปไหม ผมไม่ได้โดนล้างสมองคับ ผมไม่อยู่ฝ่ายใคร ไม่เข้าข้างใคร ผิดว่าตามผิด ผมรู้แค่ผมช่วยเขา ผมไม่รู้ใครทำ ผมไม่กล่าวหาใคร ถึงผมจะเรียนน้อย อยู่แค่ ปี.2 เรียนแค่ครู แต่ผมก็ไม่อยากเห็นความแตกแยก เอาเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นสังคม แค่เขาโดนทำร้ายก็แย่อยู่แล้ว คนที่ช่วยนั่นก็คนใน ม๊อบที่ผ่านมาเจอ(การ์ดหรือเปล่าผมไม่รู้) แต่พี่เขาพยายามโทรหาหน่วยกู้ภัย ทุกคนช่วยกันไม่คิดอะไร แต่ข่าวออกมาทำให้สังคมแตกแยก"


การ์ดกปปส.แทงชาวบ้านข่าวมั่ว เจ้าของภาพโพสต์ยันเข้ามาช่วย


การ์ดกปปส.แทงชาวบ้านข่าวมั่ว เจ้าของภาพโพสต์ยันเข้ามาช่วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์