สดุดีสารวัตรใจเพชร โดดเกาะรถกระบะ สกัดแก๊งค้ายา-พะยูง

 สดุดีสารวัตรใจเพชร โดดเกาะรถกระบะ สกัดแก๊งค้ายา-พะยูง

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรคำชะอี

นำโดย พ.ต.ท.เลอศักดิ์ วงศ์คำ อายุ 50 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัด หลังสืบทราบมาว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดและไม้พะยูง เข้ามาในพื้นที่บ้านหนองฮี ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาอย่างมีพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้ท่าว่าจะหยุดรถ แต่จู่ๆ ก็เร่งเครื่องหลบหนี พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ซึ่งยืนอยู่ด้านข้างรถจึงกระโดดขึ้นกระบะด้านหลังรถ เพื่อที่จะให้คนขับรถหยุดรถ แต่คนขับพยายามขับรถส่ายไปมาเพื่อที่จะให้พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ตกจากรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตาม จนถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์คันดังกล่าวเกิดเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ถูกรถทับร่างเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณท่อนขา และได้มีกลุ่มผู้ร่วมขบวนการพาหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจะมาถึง ที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิทวัส บูรณสมภพ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งลงพื้นที่บัญชาการเอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต่างๆ ระดมกำลังเร่งไล่ล่าติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและไม้พะยูงรายกลุ่มนี้มา ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ พร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบตามสถานพยาบาลต่างๆ ทั้งในพื้นที่และ พื้นที่ใกล้เคียง ที่คาดว่าคนร้ายจะไปรักษาตัว เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันเดียวกัน ที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการป้องกันและปราบปราม การทำลายทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่23 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่224 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นข-1367 มหาสารคาม

โดยการจับกลุ่มคดีนี้เกิดขึ้นหลังกลุ่มลักลอบลำเลียงไม้พะยูงส่งขายให้นาย ทุนได้นำรถคันดังกล่าวมาขนลำเลียงไม้พะยูงที่บริเวณ ทุ่งนาข้างสวนยางพารา

ทางด้านทิศเหนือของบ้านหนองอุดม ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าแสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มคนร้ายได้ไหวตัววิ่งหลบหนีไปได้ เมื่อตรวจสอบภายในรถพบไม้พะยูงขนาด ความกว้าง 40-80 ซม. ยาว 60 ซม. จำนวนกว่า 500 ท่อน คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท โดยกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงได้ใช้วิธีเปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถตู้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากเดิมใช้รถกระบะและรถเก๋ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโดนเอาว์เพื่อดำเนินคดี ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์