′พุทธะอิสระ′อำลาเวทีแจ้งวัฒนะ กลับวัดอ้อน้อยชั่วคราว

′พุทธะอิสระ′อำลาเวทีแจ้งวัฒนะ กลับวัดอ้อน้อยชั่วคราว

วันนี้ (12 พ.ค.) พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนด้วยรถบัส ออกจากเวทีแจ้งวัฒนะ เพื่อเดินทางไปทำบุญ ที่ จังหวัดสมุทรสาคร และ จังหวัดสมุทรสงคราม  ก่อนเข้าร่วมพิธีหล่อพระ และนอนค้างคืนที่วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม

พุทธอิสระกล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนสนับสนุน ร่างสภาชาวนา , ร่างสภาศีลธรรมคุณธรรม

และร่างสภาพลังงานและทรัพยากร รวมถึงให้เข้าร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. และก่อนที่จะกลับเวทีแจ้งวัฒนะ จะนำผู้ชุมนุม แวะที่เวที กปปส.ราชดำเนิน พบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้พุทธอิสระ กล่าวถึงเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เมื่อคืนที่ผ่านมา เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจยิงใส่ที่พักตน แต่ระเบิดไปไม่ถึง

และการเดินทางไปครั้งนี้ไม่ห่วงเวที ไม่ห่วงว่ากลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.)  จะเดินทางมา เพราะเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว โดยที่เวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ ก็ยังคงมีผู้ชุมนุม การ์ด และการปราศรัยบนเวทีตามปกติ และเชื่อว่าตำรวจจะไม่เข้าขอคืนพื้นที่แน่นอน เพราะเป็นการชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ และศาลก็มีคำสั่งห้ามสลายการชุมนุม

นอกจากนี้พุทธอิสระ ยังฝากถึง ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ว่าไม่ต้องกังวล  ยินดีจะถอนแจ้งความกรณีตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมที่ด้านหน้าสโมสรตำรวจ แต่จะยื่นฟ้อง ศอ.รส.ฐานละเมิด และขัดขวางไม่ให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมแทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์