ร.พ.เชียงรายเปิดบริการแล้วหลังไร้กระทบดินไหว

ร.พ.เชียงรายเปิดบริการแล้วหลังไร้กระทบดินไหว

ปลัด สธ. เผย ร.พ.เชียงราย สามารถใช้การได้แล้ว อพยพผู้ป่วยกลับคืน ส่วนระเบิดหาดใหญ่เจ็บทั้งหมด 14 ราย

นาย แพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้า การตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงพยาบาลที่อาจได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ว่า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ขณะนี้เปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยตามปกติ ส่วนผลการตรวจสอบอาคาร 68 ปีอนุสรณ์ ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างเชื่อมต่อกัน แต่ก่อสร้างแยกฐานอาคารจากกัน เมื่อเกิดแผ่นดินไหว การโยกของอาคารแตกต่างกัน ทำให้อาคารทั้ง 2 หลังกระทบกัน เกิดการแตกร้าวที่ผนังทั้ง 2 อาคาร ทำให้ผู้ป่วยเกิดความตื่นตระหนก

โดยผลการตรวจสอบจากวิศวกร 4 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานโยธาจังหวัดเชียงราย กองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สภาวิศวกร และ สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงความเห็นตรงกันว่า โครงสร้างทั้งหมดของอาคารไม่ได้รับการกระทบกระเทือน มีความปลอดภัย สามารถใช้งานได้ปกติ

สำหรับ โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย ขณะนี้ วิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบสภาพอาคารผู้ป่วยใน รวมทั้งฝ้า เพดาน

หากไม่พบปัญหาจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 6 ราย กลับเข้าอาคารตามเดิม และได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปให้บริการประชาชนที่บ้านห้วยสร้างที่ได้รับ ผลกระทบจากแผ่นดินไหว ส่วนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงเทพนิมิต เปิดให้บริการที่อาคารเดิม และยังให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

สำหรับ ที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้เปิดบริการตามปกติ ส่วนที่ ร.พ.ฝาง ผู้ป่วยบางส่วนกลับขึ้นไปพักที่อาคาร บางส่วนขอย้ายอาคาร เปิดให้บริการตรวจรักษาปกติ  

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ทั้งหมด 14 ราย เป็นชาย 6 ราย หญิง 8 ราย แพทย์ให้การรักษาอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 11 ราย ยังคงนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 ราย อยู่ที่ ร.พ.หาดใหญ่ 2 ราย และที่ ร.พ.ราษฎร์ยินดี 1 ราย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์