พวงหรีดพัดลม กว่า300เครื่อง เรียงเต็มศาลาศพโคราช

พวงหรีดพัดลม กว่า300เครื่อง เรียงเต็มศาลาศพโคราช

พวงหรีดพัดลม กว่า300เครื่อง เรียงเต็มศาลาศพโคราช คุณหมอเจ้าของไอเดียเจ๋งชี้ได้บุญ-ประโยชน์

ที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพนางอุไร ไชยศิริ อายุ 88 ปี มารดาของนายแพทย์กวี ไชยศิริ ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรานรี (มทส.) บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก  แต่สิ่งที่สะดุดตาของผู้ที่มาร่วมงานก็คือ พัดลมขนาดต่างๆจำนวน 300 เครื่อง ที่วางอยู่เต้นท์หน้าศาลาและภายในศาลาสวดพระอภิธรรมศพ พัดลมทั้งหมดเป็นพัดลมที่ผู้มาร่วมงานนำมามอบให้แทนพวงหรีด

นายแพทย์กวี  กล่าวถึงที่มาของการเสนอแนวคิดบริจาคพัดลมแทนพวงหรีดว่า แนวคิดนี้เคยทำให้กับงานศพภรรยาที่เสียชีวิต เมื่อหลายปีก่อนที่จังหวัดอุบลราชธานี  ในครั้งนั้นมีพัดลมจำนวน 150 ตัว หลังจากเสร็จงานนำไปบริจาคให้กับทางวัดและตามโรงพยาบาลที่มีความจำเป็น

"ผมรู้สึกสบายใจเมื่อพบว่าพัดลมที่ตนเองมอบไปนั้นได้ใช้ประโยชน์ ดังนั้นจึงคิดว่าหากผู้ที่จะมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลมารดา นำพัดลมมามอบให้แทนการนำพวงหรีดก็จะสามารถทำประโยชน์ได้มากเช่นกัน เนื่องจากพวงหรีดเมื่อทิ้งไว้นานๆดอกไม้ก็เหยี่ยวเฉา ส่งกลิ่นเหม็นและก็ต้องนำไปทิ้งเมื่อเสร็จงาน อีกทั้งพวงหรีดก็มีราคาแพง อย่างต่ำอยู่ที่ประมาณ 800 ถึง 1,500 บาทงหากเทียบกับราคาของพัดลมแต่ละเครื่องก็จะมีราคาที่ใกล้เคียงกัน"นายแพทย์กวีกล่าว

นาย แพทย์กวีกล่าวว่าคาดว่าจนถึงวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันพระราชทานเพลิงศพจะยังคง มีผู้ที่มาร่วมงานนำพัดลมมามอบให้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ตลอดทั้งการจัดงาน บำเพ็ญกุศลมารดาของตนเองจะมีพัดลม กว่า 400 ตัว ที่จะนำไปบริจาคให้กับวัด โรงเรียน และโรงพยาบาลทั่วจังหวัดนครราชสีมาที่ยังขาดแคลน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์