สุดมหัศจรรย์! ฉลามวาฬหัวกบร่วมรับเสด็จวันฉัตรมงคล

สุดมหัศจรรย์! ฉลามวาฬหัวกบร่วมรับเสด็จวันฉัตรมงคล

พบภาพหาดูยากก่อนพิธีวันฉัตรมงคล เมื่อฉลามวาฬหัวกบว่ายขึ้นมาเหนือน้ำ ป้วนเปี้ยนอยู่รอบเรือรักษาการณ์วังไกลกังวลนานกว่าชั่วโมง ชี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ไม่เคยพบมาก่อน เชื่อรับรู้ถึงบุญญาธิการขององค์พระราชาของปวงชนชาวไทย พยายามมาร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดภาพสุดประทับใจขึ้นก่อนจะถึงวันฉัตรมงคลเพียง 1 วัน

เมื่อจู่ๆ ฉลามวาฬหัวกบว่ายขึ้นมาเหนือน้ำใกล้กับเรือรักษาการณ์วังไกลกังวล ที่จอดเฝ้าถวายอารักขา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี อยู่ในน่านน้ำหน้าวังไกลกังวลห่างจากฝั่ง 1,500 เมตร ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดมาก โดยมีเจ้าหน้าที่บันทึกภาพเก็บเอาไว้ได้ จึงรุดไปตรวจสอบ

โดย ร.ต.ต.อนันต์ยศ นาใจแก้ว รอง สว.ตำรวจน้ำปราณบุรี เปิดเผยสิ่งมหัศจรรย์ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.วิชุโชติ ขวัญใจธัญญา ผบ.เรือพรมโยธี ให้มาทอดสมอเรือร่วมกับหมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวล ห่างจากฝั่ง 1,500 เมตร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อถวายการอารักขาและดูแลความเรียบร้อยก่อนที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมทั้งพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินเพื่อทรงประกอบพระราชพิธีวันฉัตรมงคล ณ ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล ในวันที่ 5 พ.ค. แต่ปรากฎว่าได้เกิดสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นขึ้นเมื่อฉลามวาฬหัวกบ สีน้ำเงิน ขนาดยาว 5 เมตร หนักราว 1ตัน ได้ว่ายขึ้นมาอยู่บนผิวน้ำ พร้อมทั้งว่ายป้วนเปี้ยนวนเวียนอยู่รอบเรือไม่ห่างนานกว่าชั่วโมง ซึ่งผิดวิสัยของฉลามวาฬหัวกบที่มักจะไม่เข้าใกล้เรือระยะประชิด ก่อนจะว่ายหายไป จากนั้นในเวลาเดียวกันของวันที่ 5 พ.ค. เจ้าฉลามวาฬตัวเดิมก็กลับมาอีก โดยรับราชการมาหลายสิบปีไม่เคยพบเห็นมาก่อน อาจเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เจ้าฉลามวาฬหัวกบปรากฏตัวให้เห็นและเข้าใกล้เพื่อ ร่วมรับเสด็จองค์พระราชาของปวงชนชาวไทย

ด้าน พล.ร.ต.สุชีพ หวังไมตรี ผบ.หมู่เรือรักษาการณ์ไกลกังวล ก็กล่าวด้วยความแปลกใจว่า เป็นไปได้น้อยมากที่ฉลามวาฬหัวกบจะเชื่องและเข้ามาใกล้เรือถึงขนาดนี้

ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ไม่เป็นธรรมชาติแน่นอน มันอาจรับรู้ถึงบุญญาธิการและพยายามจะมาร่วมรับเสด็จจริงๆก็ได้ เพราะไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพเรือได้สำรวจพื้นที่ทางทะเลตั้งแต่ท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหินไปจน ถึงท่าอากาศยานหัวหิน (สนามบินบ่อฝ้าย) ก็พบว่าเป็นแหล่งปะการังขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก จึงได้ร่วมกับจังหวัดสั่งให้บริเวณดังกล่าวเป็นเขตอนุรักษ์ทางทะเล ทำให้มีสัตว์ทะเลนานาชนิดกุ้งหอยปูปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และอาจรวมถึงฉลามวาฬหัวกบซึ่งปกติพบหาได้ยากด้วย อีกทั้งขณะนี้ทางกองทัพเรือได้จัดผูกทุ่นกันเรือเข้ามาทำประมงอย่างเด็ดขาด แล้วด้วย เพราะเกรงว่าจะไปทำลายถูกปะการังตลอดแนว.


สุดมหัศจรรย์! ฉลามวาฬหัวกบร่วมรับเสด็จวันฉัตรมงคล


สุดมหัศจรรย์! ฉลามวาฬหัวกบร่วมรับเสด็จวันฉัตรมงคล


สุดมหัศจรรย์! ฉลามวาฬหัวกบร่วมรับเสด็จวันฉัตรมงคล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์