ชัชชาติสั่งย้ายหอบังคับการบินเชียงราย

ชัชชาติสั่งย้ายหอบังคับการบินเชียงราย

"ชัชชาติ" สั่งย้ายหอบังคับการบินเชียงราย ยกเลิกสะพานเทียบเครื่องบิน กำชับ จนท.แนะนำทิศทางหนีไฟ พร้อมปิดถนนสาย 118 เชียงราย-เชียงใหม่ หลังทรุดตัว

วันที่ 6 พ.ค.57 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสปริงนิวส์ ว่า

 เช้าวันนี้ตนอยู่ที่สนามบินเชียงราย รับรู้ได้ถึงความรู้สึกสั่นไหวจากอาฟเตอร์ช็อก 4 ริกเตอร์ จนต้องออกจากสนามบิน และขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่บนหอควบคุมการบินลงมาด้านล่างเพื่อความ ปลอดภัย และยกเลิกสะพานเทียบเครื่องบิน สำหรับอุปกรณ์ทั่วไปยังสามารถใช้การได้ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ให้ระวังเรื่องทิศทางการหนีไฟ เนื่องจากพบว่ายังมีผู้โดยสารวิ่งหนีมาทางลานบิน ซึ่งต้องมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำ ส่วนอาคารผู้โดยสารนั้น พบแตกร้าวบริเวณผนังนิดหน่อย ฝ้าร่วง แต่ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้ ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้งส่วนรันเวย์ไม่มีการแตกร้าวอะไร 

สำหรับเส้นทางถนนสาย 118 เชียงราย-เชียงใหม่ กม.ที่ 50 หนักหน่อย เท่าที่ดูอาจเป็นเพราะทรายที่อยู่ด้านล่างเปลี่ยนเป็นของเหลวจึงไหลออก

เมื่อทรุดตัวก็ต้องรื้อและทำใหม่ โดยเช้านี้ 09.00 น.จะต้องปิดเส้นทางเพื่อปรับปรุงใหม่ และยังมีอีกหลายจุดที่มีรอยร้าว ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบว่ามีรอยร้าวเพิ่มขึ้นหรือไม่ ส่วนสะพานเชื่อมการจราจรนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ในส่วนของสนามบินเชียงใหม่ผลกระทบไม่มาก ไม่ต้องย้ายหอบังคับการบิน
 

ร.ต.ท.ชาตรี เครือเถา รองสารวัตรเวรตำรวจทางหลวงพะเยา  กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่มีมาตรการด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกโดยให้รถสัญจรได้เพียงช่องทาง เดียวตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวจนถึงปัจจุบันและมีสัญญานไฟและเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกตลอดจนกว่าจะซ่อมทางเสร็จ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวขับรถอย่างระมัดระวังเนื่องจากผิว ทางอาจทรุดเพิ่มเพราะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์