แรลลี่ซุปเปอร์คาร์ชน ไฟลุกท่วมบนทางด่วน

แรลลี่ซุปเปอร์คาร์ชนกันบนทางด่วนบูรพาวิถีฝั่งขาออก


หลังจากปล่อยตัวซิ่งรถมุ่งหน้าพัทยา เกิดเสียหลักชนท้ายกันเอง เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์โลตัส เสียหายทั้งคัน ส่งผลรถติดยาวเหยียดนับชั่วโมง

เมื่อเวลา 14.40 น.พ.ต.ท.ชุมพล เรืองพุ่ม สารวัตรเวรสน.ทางด่วน 1


รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บริเวณด่านบูรพาวิถีฝั่งขาออก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น อยู่บริเวณช่องทางเดินขาออกเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ปิดช่องทางเดินรถทั้งขาเข้าและขาออกจนกระทั่งฉีดน้ำดับเพลิงสงบ จึงเปิดใช้ช่องทางดังกล่าว พบว่ารถคันที่ถูกเพลิงไหม้เป็นรถยี่ห้อโลตัส ตรวจสอบป้ายทะเบียนคือ ภย - 9845 ไม่ระบุจังหวัด อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นคนขับรถคันที่ถูกเพลิงไหม้ทราบชื่อต่อมาคือ นายวุฒิพันธ์ ศุภจิตโส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์

จากการสอบสวนผุ้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุเห็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขับตามกับมาประมาณ 10 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถคันดังกล่าว รถคันที่เกิดเพลิงไหม้เกิดเสียหลักหมุน ทำให้รถเบนซ์ เอสแอลเค 500 หมายเลขทะเบียน บณ 999 กรุงเทพมหานคร ที่ขับตามหลังมาชนและเกิดเพลิงลุกไหม้


พ.ต.ท.ชุมพล กล่าวว่า


จากการสอบสวนทราบว่ารถที่เกิดเพลิงไหม้เป็นรถที่ขับตามกันมามุ่งหน้าไปที่พัทยา จ.ชลบุรี จากนั้นได้เกิดเสียหลักถูกรถคันหลังซึ่งขับตามกันมาในขบวนชนจนเกิดเพลิงลุกไหม้ สำหรับสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ต่อมาเวลา 16.40 น.


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการของ นพ.วุฒิพันธ์ ไปยังโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ทราบว่าที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้างถูกไฟไหม้ประมาณ 27 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้แพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ชมรมซูเปอร์คาร์ ร่วมกับนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ จัดงานซูเปอร์คาร์ แรลลี่ 2007 :


เดอะ แคนนอน บอล รัน แรลลี่ซูเปอร์คาร์ ครั้งแรกของประเทศไทย โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา ซึ่งรถยนต์ที่มาร่วมแรลลี่ครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยออกสตาร์ทพร้อมกันที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 14.00 น. วันที่ 21 เมษายน จุดเส้นชัยของการแข่งขันคือโค้งเวลคัม ทู พัทยา หน้าสำนักงานเมืองพัทยา ที่พัทยาเหนือ

แรลลี่ซุปเปอร์คาร์เกิดอุบัติเหตุชนกันบนทางด่วนบูรพาวิถีฝั่งขาออก




พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์ ประธานชมรมซูเปอร์คาร์แห่งประเทศไทย


กล่าวในการแถลงข่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ชมรมจึงริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อร่วมสนับสนุนการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ถวายในหลวง และเพื่อสานความสัมพันธ์ของสมาชิกในชมรม

โดยมีคนดังผู้ที่รักและชื่นชอบซูเปอร์คาร์มารวมตัวกัน 40 คัน


อย่าง กัมพล ตันสัจจา กับรถฟอร์ด จีที, ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับรถเฟอร์รารี่ 360 ซึ่งการแข่งแรลลี่ครั้งนี้จะขับกันอย่างมีวินัยและขับขี่ปลอดภัย ในเส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา ซึ่งแต่ละคนจะใช้เส้นทางไหนก็ได้ให้ไปถึงพัทยาในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งส่วนตัวใช้รถเลกซัส ลองขับสำรวจเส้นทางมาแล้ว และ จะใช้รถเฟอร์รารี่สีขาวรุ่นTestarossa มูลค่ากว่า 10 ล้านลงแข่ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์