ฮือฮาหญิงแต่งหญิงแบบล้านนา

ฮือฮาหญิงแต่งหญิงแบบล้านนา


เมื่อ วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่างผู้หญิงด้วยกันขึ้นที่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 3 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา

ซึ่งเป็นการแต่งงานระหว่างน.ส.ธนทร ตระกูลแผ่นทอง หรือเจ เจ้าบ่าว บุตรของจ.ส.อ.โชคอนันต์ และนางอำไพ แผ่นทอง กับน.ส. รสสุคนธ์ จันทร์หอม หรือเจี๊ยบ เจ้าสาว บุตรของนายทวี และนางเจริญศรี ไชยขัติย์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พิธีแต่งงานจัดขึ้นตามธรรมเนียมประเพณีล้านนาโบราณ

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีแขกของทั้งคู่มาร่วมพิธีคับคั่ง ซึ่งเจ้าบ่าวถือฤกษ์เวลา 09.09 น. นำรถขันหมากไปสู่ขอที่บ้านเจ้าสาว โดยน.ส.ธนทรสวมชุดสูทสีเทาฟ้า มีบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่นำขบวนขันหมาก เคลื่อนไปตามถนนภายในหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริเวณหน้าบ้านเจ้าสาวจัดซุ้มดอกไม้และผูกโบสีชมพู มีรูปคู่บ่าวสาวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ข้างประตูหน้า


 ซึ่งน.ส.รสสุคนธ์เจ้าสาวสวมชุดกระโปรงยาว สีกลีบบัวคลุมเหนือเข่า มีญาติพี่น้องและแขกที่มาร่วมงานกว่า 10 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้นเจ้าบ่าวจูงมือเจ้าสาวก่อนที่จะมอบสินสอดเป็นเงินสด 200,000 บาท สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวม 8 บาท ให้แก่นายทวีและนางเจริญศรี เมื่อเสร็จพิธีทั้งสองก็ไหว้ขอบคุณกันและกัน ก่อนที่ผู้มาร่วมงานจะปรบมือแสดงความยินดี และเข้าสู่พิธี บายสีสู่ขวัญให้แก่คู่บ่าวสาวตามประเพณีภาคเหนือ

น.ส.ธนทรก ล่าวว่า คบหากับเจ้าสาวมาเกือบ 2 ปี จึงตกลงจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เพราะมีความเข้าใจและผูกพันกันมาโดยตลอด การแต่งงานครั้งนี้พ่อกับแม่ไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด และแสดงความยินดีที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์