รัก ระหว่าง รบ งอกงามกลางม็อบ

รัก ระหว่าง รบ งอกงามกลางม็อบ

รักไม่มีพรมแดน แน่นอนหล่ะว่าประโยคนี้พูดขึ้นมาลอยๆ คนอาจหาว่า น้ำเน่า แต่แหม ที่โบราณเขาว่ามาก็จริงอยู่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักหวานน้ำตาลหยด ก็เพิ่งมีข่าวชวนอึ้ง แบบว่า ระหว่างสงครามยูเครน รบรากันระอุแทบคลั่ง


แต่ แหม!  ที่ไหนได้ ความรักไม่เข้าใครออกใคร รักในสนามรบ จะยากลำบากขนาดไหนถ้าคนจะใช่มันก็ใช่ เมื่อผู้ประท้วงสาวยูเครนพบรักตำรวจกลางม็อบ หลังเธอตะโกนบอกเบอร์โทรศัพท์ให้กับเพื่อน แต่ ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้ากลับจำเบอร์ของเจ้าหล่อนได้ และโทรนัดพบ จนกลายเป็นความรักสุกงอมในที่สุด

เอาหล่ะ มาถึงทางฝั่งไทยแลนด์แดนเมืองยิ้ม ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองร้อนจนปรอทแทบแตกในเมืองไทย ก็ยังมีคู่บ่าวสาว หัวใจธงชาติ แฟนคลับลุงกำนัน อยากเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ชนิดที่ว่าอยากมีรูปถ่ายที่ระลึกเตือนย้ำความทรงจำเลยจูงมือกันมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง แบบนกหวีดห้อยคอหลากสไตล์กับกลุ่ม กปปส.


รัก ระหว่าง รบ งอกงามกลางม็อบ

“ตั๊น-ขิง” นกหวีดทองคล้องใจ “คู่จิ้น”


รักระหว่างรบดูท่าจะไปได้ไกลกว่า เมื่อมาถึงคิวของ พ่อหนุ่ม “ ขิง ” นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ สาวร่างเล็ก “ ตั๊น ” น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หนุ่มสาว แกนนำกลุ่มกปปส. ที่กลายเป็น คู่จิ้น ที่ทุกคนจับตามอง


ส่วนที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ทางบ้านหากเปิดหน้าจอทีวีช่องบลูสกายขึ้นมาทีไร เป็นอันต้องได้เห็นภาพ ตั๊น- ขิงยืน “ คู่ ” กันเกือบทุกครั้งบนเวที แถมแฟนคลับลุงกำนันที่ใกล้ชิด ลงไปเดินขบวนก็จะสังเกตเห็นทั้งคู่ที่ชอบคุยกัน ทานข้าวด้วยกัน หยอกล้อกัน ได้ไม่ยาก

อาจด้วยวัยไล่เลี่ยกัน หรือ คุยกันถูกคอออย่างไรไม่ทราบได้
ล่าสุดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่นำมวลชนมาที่โรงงานยาสูบและเข้าไปยังห้องประชุม  ถึงขั้นออกปากแซวนายขิงที่นั่งอยู่ติดกับตั๊น ว่า นั่งห่างๆ กันบ้างก็ได้สองคนนี้ เรียกเสียงเชียร์ เสียงกรี๊ดได้ไม่หยุดเลยทีเดียว


 ว่าแต่นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 5 พ.ค.นี้ กำนันสั่งปิดศึก เกมส์ร้อน แต่สงสัยว่า เกมส์รัก ของคู่จิ้นคงจะไม่สามารถปิดได้ซะแล้วงานนี้ อิอิ...


รัก ระหว่าง รบ งอกงามกลางม็อบ

“แตงโม-โตโน่” รักนี้ต้องกู้


อีกคู่หนึ่งที่หลายคนบอกว่า แซ่บ ไม่แพ้กัน คงเป็นคู่รักดารากปปส. อย่าง โตโน่ -ภาคิน คำวิลัยศักดิ์   นักร้องจากเวทีเดอะสตาร์  และนักแสดงสาวฝีปากไร่ตะกร้อ  แตงโม- ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวที่มีวีรกรรมโด่งดังในเรื่อง ตรง จัด ชัด จริง หลังเข้าพิธีหมั้นสายฟ้าแลบ เพราะความรักที่มีให้กันและกัน ทั้งคู่ทำกิจกรรมร่วมกันมากมาย รวมถึงกิจกรรมทางการเมือง ที่ออกไปขึ้นเวทีชุมนุมกับกลุ่มกปปส.

โดยเมื่อก่อนหน้านี้ โตโน่ ที่เรามักเห็นไปโบกธงชาติ อยู่ที่เวที กปปส. เขาก็เคยขึ้นเวที เปิดเปลือยจุดยืนของตัวเอง เกี่ยวกับการเมือง ว่า

"ผมไม่มีประโยชน์ฝ่ายใด ไม่เป็นสีใด ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่มาเพราะรักชาติ ไม่เกลียดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพราะเรามีพ่อคนเดียวกัน ก่อนที่จะมาพูดก็มีคนรู้จักมีความห่วงใยเก่งว่าจะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงาน แต่ผมแต่นอนอยู่บ้าน คิดว่ากระทบโฆษณา กระทบเรตติ้งของตัวเอง แล้วเมื่อใดประเทศไทยจะเจริญ และที่มาขึ้นเวทีแห่งนี้เพราะเห็นว่าเป็นเวทีของประชาชนที่แท้จริง แต่จะให้ผมไปขึ้นเวทีเสื้อแดงผมก็ไป" 

เรียกได้ว่า ภัทรธิดาไปไหนภาคินไปนั่น แต่ช่วงที่ผ่านมาสาวแตงโมโดนเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตอย่างหนัก รวมถึงมีกระแสรัก ๆ เลิก ๆ จากอินสตาแกรมส่วนตัวของทั้งคู่ออกมา งานนี้ก็ไม่รู้ว่าออกมากู้ชาติแล้วจะต้องไปกู้ความรักด้วยไหม ?!


รัก ระหว่าง รบ งอกงามกลางม็อบ

รักรุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง “ไพจิตร-วิสา”


ข้ามไปที่ฟาก แดงแจ๋   กับคู่รักรุ่นใหญ่   จากฝั่ง  นปช. คือ จุ๋ง- ไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตนักร้อง นักแสดงช่อง 7และ ช่อง 3 ที่แต่งงานกับ วิสา คัญทัพ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กวี นักร้อง และนักแต่งเพลงเพื่อชีวิต คนเดือนตุลาฯ

 ปัจจุบัน ไพจิตร และวิสา เป็นสมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งมักจะขึ้นแสดงดนตรีบนเวทีปราศรัยของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน คู่กันอยู่เสมอ แถมเมื่อปีร้อน 2553   ทั้งจุ๋ง และวิสา  ยังต้องจูงมือกันขึ้นโรงขึ้นศาลหลังถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งฟ้องในประเด็นความผิดฐานยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนละเมิดกฎหมาย มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


 เรียกได้ว่าเป็นคู่รักที่ไม่หวือหวา แต่ฝ่าฟันอุปสรรคและร่วมต่อสู้บนสังเวียนประชาธิปไตยมาเป็นเวลานาน และคิดว่าคงจะสู้ศึกนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ งั้นคงต้องขอยกให้คู่นี้ เป็น “คู่รักทรหดอดทน” ซะแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์