นปช.สกลฯฮือไล่ตะเพิดไม่ให้ ปู-พงษ์สิทธิ์เปิดคอนเสิร์ต

นปช.สกลฯฮือไล่ตะเพิดไม่ให้ ปู-พงษ์สิทธิ์เปิดคอนเสิร์ต

เสื้อแดงสกลนครกว่า300คน รวมตัวล้มคอนเสิร์ต "ปู-พงษ์สิทธิ์" ย้ำ! ไม่เชื่อบุกทันที ผู้จัดเห็นท่าไม่ดีสั่งยกเลิกงาน หวั่นเหตุบานปลาย ลั่นสาเหตุศิลปินคนดังให้การสนับสนุน กปปส.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานสนามหน้าสถานีขนส่ง แห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ถนนนิตโย สกลฯ-อุดรฯ เขตเทศบาลนครสกลนคร อ.เมืองสกลนคร
 
ขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยและกลุ่ม นปช.คนเสื้อแดง กว่า 300 คน เดินทางมารวมตักันชุมนุมปิดทางเข้างานแสดงคอนเสิร์ตของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง หลังเตรียมการเปิดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อหาทุนการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ แต่เนื่องจากผู้ชุมนุมและแกนนำใช้รถยนต์โมบายเครื่องขยายเสียง รวมถึงป้ายข้อความต่อต้านการแสดงคอนเสิร์ต และป้ายกล่าวโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่ม กปปส. รวมถึงป้ายโจมตีกลุ่มแนวร่วมที่เข้าร่วมในการชุมนุมที่เป็นศิลปินดารากับกลุ่ม กปปส. พร้อมกันนี้ ยังได้มีการกล่าวโจมตีและถือป้ายข้อความต่อว่า ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุน กปปส. จากสาเหตุดังกล่าวจึงสร้างความไม่พอใจแก่กลุ่ม นปช.ในพื้นที่จึงได้รวมตัวกันของกลุ่มแนวร่วมทั้ง 18 อำเภอออกมาต่อต้านในครั้งนี้

โดยการชุมนุมประท้วงต่อต้านในครั้งนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร จำนวนกว่า 100 นายเข้าดูแลความปลอดภัย
 
และคอยป้องกันเหตุการความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งต่อมาได้มีการเจรจากันของกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมและผู้จัดงาน โดยมีข้อสรุปว่า คณะผู้จัดงานนั้นต้องการจัดงานนี้ขึ้นเพื่อหาเงินสมทบทุนโครงการหาเงินการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ โดยแกนนำผู้ชุมนุม ของขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อแดงสกลนคร ที่นำโดยนายสายัณห์ ธนเกียรติไพศาล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงสกลนคร และ ร.ต.สุรินทร์ พราน ประธาน นปช.สกลนคร ได้เข้าหารือ โดยยืนยันไม่ยินยอมให้มีการแสดงคอนเสิร์ตของ ปู-พงษ์สิทธิ์ ซึ่งยังมีข้อกังขาในการสนับสนุนกลุ่ม กปปส. จึงจะไม่ยอมนำมวลชนกลับออกไปจากพื้นที่การจัดงาน หากยังมีการแสดงดังกล่าว พร้อมยืนยันนำผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่การแสดงทันที โดยไม่เจรจาใดๆ กับทางผู้จัดงานอีก ต้องการเพียงให้ยกเลิกการแสดงในครั้งนี้ออกไป

ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. คณะผู้จัดงานและทีมงานของ ปู-พงษ์สิทธิ์ ได้ยอมทำการประกาศยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ต

 พร้อมขอโทษบรรดาแฟนเพลงที่จะมาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน
ก่อนเจ้าหน้าที่และทีมงานการแสดงเวทีเครื่องเสียงจะจัดเก็บอุปกรณ์และเวทีเครื่องเสียงออกไปจากพื้นที่การจัดงาน สร้างความพอใจแก่ผู้ชุมนุมต่อต้านการจัดคอนเสิร์ต แต่ก็ยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อป้องกันการกลับมาแสดงอีกครั้งโดยยังไม่แยกย้ายกันไปไหน ซึ่งแม่ค้าพ่อค้าในบริเวณงานก็ต่างทยอยปิดและเก็บร้านเพื่อกลับออกไปจากการจัดงานเช่นเดียวกัน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์