คำรณวิทย์สั่งเก็บของหลังมติก.ตร.โยกเป็นผบช.ภ.5

คำรณวิทย์สั่งเก็บของหลังมติก.ตร.โยกเป็นผบช.ภ.5

ผบช.น. โทรทางไกล สั่ง ตำรวจหน้าห้องเก็บของ หลัง มติ ก.ตร.ออก ให้ย้ายเป็น ผบช.ภ.5

ความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่เริ่มมีการทยอยเก็บสิ่งของแล้ว ซึ่งทางผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังมติที่ประชุม ก.ตร.แล้วเสร็จ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทราบข่าวการโยกย้าย จึงได้โทรศัพท์จากประเทศรัสเซีย ให้นายตำรวจหน้าห้อง ทยอยเก็บสิ่งของขนย้ายออกจากห้องทำงานบางส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมไปปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีทยอยเก็บของกันอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป อย่างไรก็ตามถ้าหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 4/2557
 
โดยมีวาระสำคัญ เสนอพิจารณา เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตามที่ได้มีการประชุมคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา โดยให้ พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) ขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. แล้วเสนอให้ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ7) ขึ้นเป็นแพทย์ใหญ่ (สบ 8) พร้อมทั้งได้เสนอโยกย้ายสลับตำแหน่งในระดับผู้บัญชาการในครั้งนี้ด้วยโดย ผบ.ตร. ได้ เสนอ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ไปเป็น ผบช.ภ.5 แล้วให้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 มาเป็น ผบช.น. โดยที่ประชุม ก.ตร. เห็นชอบตามที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอ

โดยมีรายงานว่า ในที่ประชุมมีการแสดงความความคิดเห็นที่หลากหลาย
 
เนื่องจากเห็นว่า พล.ต.ท.สุเทพ ไม่เคยทำงานในพื้นที่นครบาล และไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แทนที่จะเสนอ ผบช.ภ.4 และ 6 เพราะมีประสบการณ์มากกว่า จึงให้ลงบันทึกในที่ประชุม ก.ตร. โดยให้ ผบ.ตร. ทำบันทึกเหตุผลที่แท้จริงในการสลับตำแหน่งครั้งนี้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการฟ้องร้อง เช่นเดียวกับกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์