ไฟไหม้กองไม้ยูคาลิปตัส 5.5 พันตัน บริษัทดับเบิ้ลเอ ยังดับไม่ได้

ไฟไหม้กองไม้ยูคาลิปตัส 5.5 พันตัน บริษัทดับเบิ้ลเอ ยังดับไม่ได้

ไฟไหม้กองไม้ยูคาลิปตัส 5.5 พันตัน บริษัทดับเบิ้ลเอ ยังดับไม่ได้ คาดใช้เวลา 2 วัน

เวลา  00.10  น.วันที่ 28 เม.ย. ที่บ้านคูสี่แจ  ต.ปราสาทเยอ  อ.ไพรบึง  จ.ศรีสะเกษ  สถานที่รับซื้อไม้ยูคาลิปตัส  และเป็นคลังเก็บไม้ยูคาลิปตัสของบริษัท  ดับเบิ้ลเอ  สาขาปราสาทเยอ  เกิดเพลิงไหม้กองไม้ยูคาลิปตัสที่กองรวมกันอยู่   5,500 ตัน สูง 4 เมตร 

ไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างกินเนื้อที่ประมาณ  100  เมตร
 
 รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)โนนปูน,จากอบต.ปราสาทเยอ,จาก อบต.หนองค้า  และเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  ระดมกันฉีดน้ำดับไฟ  แต่ว่าไม่สามารถดับไฟได้  
เนื่องจากว่าไม้ยูคาลิปตัสส่วนมากเป็นไม้เก่าที่เก็บไว้นานหลายเดือนแล้ว ไฟไหม้ลุกลามไปยังกองไม้ที่อยู่ใกล้เคียงฃเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถแบ็คโฮแยกไม้ออกจากบริเวณที่ไฟกำลังลุกไหม้เพื่อสกัดเพลิงไหม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไฟยังคงลุกไหม้กองไม้ยูคาลิปตัสอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ  2  วัน  จะสามารถดับไฟได้  เนื่องจากไม้ยูคาลิปตัสมีจำนวนมาก

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากการที่มีการเผาตอซังข้าวแล้วไฟลุกลามเข้าไปไหม้กองไม้ยูคาลิปตัสที่อยู่ติดกัน

 เจ้าหน้าที่ของบริษัทดับเบิ้ลเอ สาขาปราสาทเยอ  ได้ทำการบันทึกภาพสถานที่ที่ไฟลุกไหม้จากทุ่งนาเข้าไปยังกองไม้ยูคาลิปตัสที่กองอยู่จำนวนมาก
สำหรับไม้ยูคาลิปตัสทั้งหมดบริษัทดับเบิ้ลเอ  สาขาปราสาทเยอ  รับซื้อจากชาวบ้าน  จากนั้นได้นำเอามากองรวมกันเอาไว้เพื่อเตรียมที่จะส่งไม้เข้าโรงสับที่  อ.สังขะ  จ.สุรินทร์  โดยไม้ที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด  ประมาณ  5,500  ตัน มูลค่าความเสียหายประมาณ  2 – 3  ล้านบาท 

หากว่าไม่สามารถที่จะดับเพลิงไว้ได้  ค่าเสียหายของไม้ที่ถูกเพลิงไหม้  ประมาณ  5 – 6  ล้านบาท  ไม้ที่เก็บไว้ทั้งหมดบนเนื้อที่ประมาณ  30  ไร่  มีไม้ที่เก็บไว้ทั้งหมด 8,400  ตัน  

แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้แบ่งแยกไม้ออกจากกองไฟที่กำลังลุกไหม้ไว้ได้ส่วนหนึ่งแล้ว เพื่อเป็นการสกัดเพลิงไหม้ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามฉีดน้ำสกัดไฟเอาไว้  เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังกองไม้ที่แยกออกไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์