ไส้เดือนยาวพิลึกโผล่ริมน้ำโขง

ไส้เดือนยาวพิลึกโผล่ริมน้ำโขง



วันนี้ (27เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดจอดเรือบ้านผาตั้ง ม.1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย นายสุชัย ตั้งชูพงศ์ นายอำเภอสังคม จ.หนองคายได้ออกไปพิสูจน์ไส้เดือน หลังจากได้รับฟังคำบอกเล่าของชาวบ้านว่า ในบริเวณดังกล่าวมีไส้เดือนที่มีความยาวมากถึง 3-4 เมตร โดยเมื่อไปถึงพบมีชาวบ้านได้ลงไปใช้มืองมในแม่น้ำโขง ซึ่งผ่านไปสักพักก็ได้ไส้เดือนความยาวขนาดต่างๆ ตั้งแต่ขนาดความ 1 ฟุต ไปจน 1-2 เมตร ขึ้นมาให้ดู สร้างความแปลกประหลาดแก่นายอำเภอ และชาวบ้านที่ไม่เคยพบเห็นเป็นอย่างมาก


ไส้เดือนยาวพิลึกโผล่ริมน้ำโขง


นายสุชัย กล่าวว่า หลังจากตนเข้ามารับตำแหน่งก็ได้ยินคำบอกเล่าจากชาวบ้านว่า มีไส้เดือนที่ยาวประมาณ 3-4 เมตร อยู่ริมแม่น้ำโขง จึงอยากมาดูและพิสูจน์ด้วยตาตนเอง และจากการจับไส้เดือนมาพิสูจน์ครั้งนี้พบมีความยาวประมาณ 1 เมตร 60 เซนติเมตร

ส่วนช่วงที่หาดูไส้เดือนได้ง่าย และมักจะพบตัวยาว 3-4 เมตร นั้น ต้องมาดูในช่วงประมาณเดือน 11 หรือ เดือน 12 (พฤศจิกายน-ธันวาคม) ซึ่งเป็นช่วงที่ระดับน้ำโขงกำลังลดลง ทั้งนี้ ไส้เดือนที่มีความยาวถือว่าเป็นสิ่งแปลกหาดูได้ยากที่อาจจะมีอยู่ในพื้นที่นี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ถ้าประชาชนหรือนักท่องเที่ยวสนใจก็สามารถมาเดินทางมาดูได้ด้วยตนเองที่บ้านผาตั้ง..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์