บิ๊กแจ๊ดลาราชการด่วน 7 วัน คาดหารือแม้วย้ายนั่งผบช.ภ.5

บิ๊กแจ๊ดลาราชการด่วน 7 วัน คาดหารือแม้วย้ายนั่งผบช.ภ.5

25 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการเกิดกระแสข่าวโยกย้าย "บิ๊กแจ๊ด" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

ออกจากเก้าอี้ ผบช.น.ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ทำการลาราชการ 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้ เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งมีข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปรากฏตัวอยู่ที่รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเดินทางมาประเทศในแถบเอเชียภายใน 2 - 3 วันนี้ โดยคาดว่าจะมีการพูดคุยการโยกย้ายระดับ ผบช.ภ.ต่างๆ ด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า การนำเสนอการโยกย้ายเปลี่ยนตำแหน่งระดับนายพลครั้งนี้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้นำเสนอการโยกย้ายดังกล่าวด้วยตนเอง ขณะที่ตัวของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เอง ก็ยินยอมพร้อมใจย้ายกลับสู่ถิ่นเก่า นั่งเก้าอี้ตัวเดิม ทั้งนี้ ได้เปิดกับคนสนิทว่าอยากกลับไปอยู่ที่เดิม สบายใจกว่าอยู่ตรงนี้ เพราะตนมักจะโดนนำไปเกี่ยวโยงกับการขัดแย้งทางเมืองเสมอ แต่กรณีดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ขณะที่ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กลับเห็นว่าหาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไปคุมพื้นที่ ภาค 1 ก็จะเหมือนเป็นการละเกรด และก็จะได้ฐานเสียงเดิมๆ ก็เลยมีข้อสังเกตว่า การไปนั่งเก้าอี้ ผบช.ภ.5 นั้น อาจจะเป็นการกรุยทางไว้ เพื่อนำไปสู่เส้นทางการเมืองของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์