น่าเสียดาย! หญิงสาวคลอดลูกระหว่างสอบครูผู้ช่วยสอบไม่ติด

น่าเสียดาย! หญิงสาวคลอดลูกระหว่างสอบครูผู้ช่วยสอบไม่ติด

น่าเสียดาย! หญิงสาวคลอดลูกระหว่างสอบครูผู้ช่วยสอบไม่ติด ตกวิชาเอกเพราะสอบตอนปวดท้อง 

วันที่  24 เม.ย.57 จากการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จ.ตราด (สพป.ตราด)  ได้เปิดสอบครูผู้ช่วย  เมื่อวันที่ 19-20  เมษายน 2557 ที่ผ่านมา โดยนางสาวเหมือนแพร   พรมลี อายุ  25  ปี   เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์  และเกิดเจ็บท้องคลอดลูก ออกมาเป็นเพศหญิง  พร้อมตั้งชื่อว่า น้องตระการคุณ   ผลการสอบออกมาปรากฏว่า  นางสาวเหมือนแพร  สอบไม่ติดครูผู้ช่วย   โดยนางสาวเหมือนแพรได้โพสต์ในเฟสบุคสส่วนตัวว่า  เสียดายสอบไม่ติด วิชาอื่นผ่านหมด แต่ตกวิชาเอก


นายธานินทร์  ชลจิตต์ รอง ผอ.สพป.ตราด รักษาการ ผอ.สพป.ตราด  เปิดเผยว่า

ผลการสอบครูผู้ช่วยออกมาแล้ว เป็นที่น่าเสียดายว่า นางสาวเหมือนแพร  พรมลี  สอบไม่ผ่าน ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ว่า  ในการสอบแต่ละวิชา  ต้องผ่านเกณฑ์ร้อยละ  60  (แบ่งเป็น ภาค ก.  มี 3  เป็นวิชาความรู้ ความสามารถทั่วไป   ภาค ข.  วิชาเอกและความรู้ด้านนักการศึกษา )  โดยการสอบต้องสอบผ่านทั้ง 2 ภาคก่อน แล้วจึงไปที่ ภาค ค.  คือการสัมภาษณ์   ในกรณีนางสาวเหมือนแพรนั้นสอบผ่านในภาค ก.ทั้งหมด  แต่ภาค ข.โดยไม่ผ่านตามเกณฑ์ จึงสอบไม่ติด  ส่วนการเปิดเผยผลการสอบเป็นรายวิชาว่าได้เท่าไรนั้น ไม่สามารถกระทำได้ ยกเว้นเจ้าตัวมาขอดูผลคะแนนด้วยตนเอง 


"เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นางสาวเหมือนแพรสอบไม่ติดในการสอบครั้งนี้  ส่วนการสอบในวิชาเอกแล้วนางสาวเหมือนแพร ปวดท้องตอนสอบ อาจจะเป็นเหตุผลที่นางสาวเหมือนแพรทำข้อสอบโดยที่ไม่มีสมาธิจึงทำให้ทำข้อสอบไม่ผ่านในวิชาเอก ซึ่งพวกเราทุกคนก็ให้กำลังใจให้สอบให้ติด"นายธานินทร์ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์