วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน

วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน

วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี รับจัดหาคนงานมาปรับพื้นที่ให้

23เม.ย.2557 จากกรณีมีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน และกัด นายสมชาย โชติยานนท์ อายุ 41 ปี  ที่บ้านเลขที่   13/43 หมู่บ้านจารนัย 2 ต .รั้วใหญ่ อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี   โดยงูเห่าที่กัดคืองูเห่าดอกจันทร์ และหลังเกิดเหตุ นายสมชาย ได้ตีงูตาย และนำซากงูทิ้งนอกบ้าน  ซึ่งปรากฏว่าตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. จนถึงขณะนี้ ที่บ้านหลังดังกล่าว ประสบปัญหามีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน และตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. จนถึงวันนี้ ( 23 ) นายสมชาย  ได้ตีงูที่เลื้อยเข้าบ้านตายไปแล้วประมาณ  30 ตัว

         
นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี
  ได้มาตรวจสอบและรับที่จะให้คนงานของเทศบาล มาปรับสภาพพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านของนายสมชาย เพราะเชื่อว่าจะเป็นรังของงู เพื่อหาทางลดปัญหาที่เกิดขึ้น

"เหตุการณ์แบบนี้ทำให้เกิดอันตรายทั้งกับคนและสัตว์ คาดว่าบริเวณหลังบ้านจะมีรังของงู   จากนี้จะปรับพื้นที่ให้โล่งเตียนเพื่อความปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลาน " นายเอกพันธ์ กล่าว


นายสมชาย  โชติยานนท์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า  ขวัญและกำลังใจตนและคนในครอบครัวรู้สึกถดถอย นอนหลับก็เห็นแต่งู

เดินไปรอบบ้านเห็นอะไรเคลื่อนไหวก็คิดว่าเป็นงู   หากเป็นไปได้อยากให้ผู้ที่มีความรู้ ได้หาทางช่วยเหลือ  ด้วยการแนะนำวิธีที่จะลดการถูกรังควาน 


"หลังจากที่ผมตีงูตาย จนกลายเป็นปัญหางูเข้าบ้าน  ก็ยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นกันตัวเอง  เช่นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ทำงานระเบิดใส่  ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเกือบถูกรถยนต์  งูที่ผมตีตายตัวแรก  อาจจะเป็นงูลูกหลานเจ้าที่  เพราะตั้งแต่นั้นมาก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น  ผมได้จุดธูปขอขมางูว่า  หากไปเบียดเบียนชีวิตขออโหสิกรรม และจะนิมนต์พระมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ในวันที่ 16 พ.ค."  นายสมชาย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์