ลูกกรอกหญิง-ชาย โผล่เมืองสุพรรณ

ลูกกรอกหญิง-ชาย โผล่เมืองสุพรรณ

ที่ห้องปลายฟ้า (ห้องดับจิต) รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช พร้อมกับมูลนิธิร่วมบุญและมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศพเด็กทารกอายุครรภ์ระหว่างแรกเกิดจนถึง 7 เดือน ที่เสียชีวิตจากการทำคลอด 


โดยทำต่อเนื่องกันมากว่า 10 ปีแล้ว ในปีที่ผ่านมามีเด็กทารกที่เสียชีวิต 98 ราย แต่มาปีนี้กลับมีเพิ่มขึ้นถึง 108 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเอาเด็กทารกทั้งหมดมาประกอบพิธีมหากุศล ซึ่งศพเด็กทารกเกือบทั้งหมดมีสภาพเน่าเปื่อย เหลือแต่โครงกระดูก แต่ปรากฎว่ามีศพเด็กทารก 2 ราย ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เมื่อเด็กทารกเพศหญิงอายุครรภ์ 3-4 เดือน กับ เพศชาย อายุครรภ์ 1-2 เดือน มีสภาพผิวหนังไม่เน่าเปื่อยศีรษะ แขน ขา นิ้วมือ และนิ้วเท้า ครบสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพเด็กทารกเหล่านี้เป็นศพไร้ญาติเก็บไว้รวมกัน เนื่องจากมารดาคลอดก่อนกำหนด หลังจากนั้นจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นประจำทุกปี โดยเจ้าหน้าที่จะนำเบาะผ้ามารองวางศพเด็กทารก และนำอุปกรณ์ของใช้และของเล่นของเด็กทารกมาวางไว้ให้กับศพด้วย ทั้งนี้ตามความเชื่อที่ว่าศพเด็กทารกที่ไม่เน่าเปื่อย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ลูกกรอก” นั้น เป็นสิ่งที่นำโชคลาภมาให้กับผู้ที่กราบไหว้บูชา ซึ่งศพเด็กทารกดังกล่าวทางมูลนิธิได้นำไปไว้ยังศาลาวัดพระรูปเพื่อรอการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ลูกกรอกหญิง-ชาย โผล่เมืองสุพรรณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์