พระสงฆ์โชคร้ายถูกหมีควายแม่ลูกอ่อนตะปบเจ็บสาหัส2รูป

พระสงฆ์โชคร้ายถูกหมีควายแม่ลูกอ่อนตะปบเจ็บสาหัส2รูป

ร.ต.ท.สุเชษฐ์ เทพชาลี พนักงานสอบสวน สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง รับแจ้งมีพระสงฆ์ถูกหมีควายทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 รูป โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจระยอง ได้นำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.เขาชะเมา จึงรุดไปตรวจสอบ พบ พระเอกรินทร์ แสงเจริญ อายุ 36 ปี และ พระสุวรรณ ตุ้มทอง อายุ 32 ปี ทั้งคู่เป็นพระลูกวัดถ้ำเขาประทุน ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง โดยมีบาดแผลถูกหมีตะปบเข้าที่บริเวณใบหน้า ศีรษะ แขนและลำตัว แพทย์กำลังเร่งทำการรักษาอย่างเร่งด่วนอยู่ภายในห้องฉุกเฉินจนอาการปลอดภัย


จากการสอบสวน พระเอกรินทร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับพระลูกวัดอีก 4 รูป ได้ออกไปหาสมุนไพรในถ้ำบนเนินเขาหลังวัด ซึ่งชาวบ้านและพระสงฆ์เคยเข้ามาอยู่เป็นประจำ เมื่อทั้งหมดเดินเข้าไปภายในถ้ำได้ระยะหนึ่ง ได้มีหมีควายสีดำตัวใหญ่ น้ำหนักมากกว่า 100 กก. วิ่งปรี่เข้ามาหา แล้วใช้กรงเล็บมือทั้งสองข้างตะปบเข้าใส่ตนและพระสุวรรณที่ใบหน้าและศีรษะ โดยตนได้ใช้แขนบังหน้าไว้จึงถูกหมีควายตะปบใส่อย่างไม่ยั้งจนล้มลง หลังจากนั้นหมีควายจึงได้วิ่งหนีออกจากถ้ำไป ส่วนพระอีกสองรูปไม่ถูกทำร้ายจึงได้พาร่างอันสะบักสะบอมลงมาจากถ้ำและแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านนายจิระศักดิ์ ตะปะโจทย์ นายอำเภอเขาชะเมา กล่าวว่า หมีควายตัวนี้น่าจะเป็นหมีควายแม่ลูกอ่อน และเข้ามาอาศัยภายในถ้ำหรือตามหุบเขา ตามธรรมชาติของสัตว์ป่าที่หวงลูกอ่อน เมื่อเจอผู้คนก็จะเข้าทำร้ายทันที ประกอบกับช่วงนี้อากาศในป่าร้อนจัดและไม่มีน้ำ อาหาร หมีควายอาจลงมาหากินใกล้ชุมชน 

บังเอิญจังหวะพระสงฆ์ได้เดินมาเจอเข้า หมีควายจึงเกิดอาการตกใจเข้าทำร้าย ขณะนี้ได้แจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านให้แจ้งเตือนประชาชน ในเรื่องของสัตว์ป่าที่จะต้องลงมาหาอาหารและน้ำกิน เช่น ช้างป่ามักจะลงมาเป็นประจำทุกปี เมื่อชาวบ้านเจอขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อไปขับไล่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์