รถติดยาวกว่า 10 โล ไหลบางแสนวันแรก

รถติดยาวกว่า 10 โล ไหลบางแสนวันแรก

"ไหลบางแสน" วันแรกสุดคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำแน่นชายหาด พบละเมิดกฎบังคับลดลงกว่าปีก่อน หลังวางมาตราการเข้ม

วันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่ชายหาดบางแสน ชึ่งเป็นสถานที่การจัดงานเทศกาลวันไหล 

พบว่าตั้งแต่เช้ามืดมีการเริ่มเตรียมทราย เพื่อใช้ในการแข่งขันก่อพระทรายริมชายทะเล  โดยทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการนำรถขุดดินมาโกยทรายบริเวณชายหาดกองไว้เป็น จุดๆ ตลอดแนวเส้นชายหาดเป็นระยะทางยาวกว่า 2.5 กิโลเมตร เพื่อให้หน่วยงานที่เข้าแข่งขันก่อพระทรายได้ใช้ทำการแข่งขันก่อพระทรายข้าม วันข้ามคืนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. เพื่อชิงเงินรางวัลและถ้วยรางวัลเกียรติยศ นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณชายหาดได้มีการจัดเต๊นท์รองรับนักท่องเที่ยวที่จะ เข้าชมการละเล่นพื้นบ้าน อาทิ มวยทะเล แข่งขันแกะหอยนางรม ช่วงรำ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา รวมถึงการเปิดจุดจำหน่ายสินค้าตลอดแนวชายหาดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ช๊อป  ตลอดสองวันของเทศกาลวันไหล คือ วันที่ 16-17 เม.ย. นี้               

ด้านการจราจรพบว่า ช่วงเช้าวันนี้เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. มีรถหนาแน่นตั้งแต่ถนนสุขุมวิทขาเข้าเมืองบางแสนและติดขัดหนักเป็นทางยาว นับ 10 กิโลเมตร

เนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากมุ่งหน้ามาเล่นสาด น้ำกันอย่างสนุกสนานในเทศกาลวันไหลชายหาดบางแสน ส่วนใหญ่ประชาชนจะนำถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะขับวนรอบเมืองบางแสน  ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดให้เดินรถทางเดียว  โดยเปิดเส้นทางการจราจรถนนลงหาดบางแสนทั้งหมด 4 เลน เพื่อใช้เล่นน้ำ แล้วให้วนรถออกทางเดียว คือ บริเวณเขาสามมุข  ดังนั้นประชาชนที่ต้องการเข้าพื้นที่สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนข้าวหลาม และเส้นทางด้านหลังมหาวิทยาลัยบูรพาได้  เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมาเล่นน้ำในปีนี้ พบมีการละเมิดกฎข้อบังคับต่างๆ

 อาทิ การดื่มสุราบนยานพาหนะ  การเล่นแป้ง  การเปิดเพลงเสียงดังและเต้นบนรถ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการห้ามปรามแต่ก็ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด  นอกจากนี้ยังพบว่าวัยรุ่นมีการแต่งกายที่รัดกุมและมิดชิดมากขึ้นกว่าทุกปี  และพบว่ามีการทะเลาะวิวาทลดลงจากปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด หลังมีมาตรการป้องกันกวดขันอย่างเข้มงวด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์