ระทึก!!!หนุ่มคลั่งเพี้ยนตะโกนจะกระโดดออกจากเครื่องบินไทย

ระทึก!!!หนุ่มคลั่งเพี้ยนตะโกนจะกระโดดออกจากเครื่องบินไทย

ผู้โดยสารแตกตื่น หลังเหตุหนุ่มคลั่งจะโดดออกจากเครื่องบิน ทีจี 2235 ไทยสมายด์ สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ ช่วงเตรียมเทกออฟน่าหวาดเสียว จนท.ล็อกตัวตรวจสอบ พร้อมอพยพผู้โดยสารเปลี่ยนลำใหม่ ทำเครื่้องดีเลย์เกือบ 2 ชม.

เมื่อเวลา 13. 45 น. วันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ
 
เมื่อเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฝ่ายลาดตระเวน สนามบินสุวรรณภูมิ 2 นาย ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายสุรินทร์ หลังโซ๊ะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 4 ต. สาคร อ. ท่าแพ จ. สตูล หลังจากคลุ้มคลั่งอาละวาดในเที่ยวบินทีจี 2235 ของไทยสมายด์ เพื่อนำส่ง ร.ต.ท. ธีรายุทธ แข็งแรง ร้อยเวร สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวน โดยนายสุรินทร์สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน มีตั๋วโดยสารเที่ยวบินดังกล่าวถูกต้อง แต่มีอาการตาขวาง เหม่อลอย พยายามสะบัดจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา แต่เมื่อถูกสอบปากคำก็ไม่ยอมพูดจาใด ๆ พร่ำบอกเพียงว่า จะกลับบ้านที่ จ. สตูล เจ้าหน้าที่ต้องรอให้สงบสติอารมณ์ก่อน พร้อมประสานพี่ชายที่ จ.นครปฐม มาร่วมให้การด้วย

ร.ต.ท. ธีระยุทธ กล่าวว่า นายสุรินทร์ยังให้การวกวน จึงแจ้งข้อหาก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญในท่าอากาศยาน ขณะที่บริษัทการบินไทยก็ยังไม่แจ้งความเพราะเข้าใจว่าผู้โดยสารอาจมีอาการทางประสาท ต้องรอญาติมาร่วมให้ข้อมูลก่อน และอาจจะขอตัวไปตรวจหาสารเสพติดด้วย

จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯแจ้งว่า ระหว่างที่เที่ยวบินทีจี 2235 สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ ของไทยสมายด์

ที่บริหารงานโดยบริษัทการบินไทย จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 13.35 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ 15.00 น. มีผู้โดยสาร 96 คน ขณะที่เครื่องบินกำลังแท็กซี่ที่รันเวย์ เพื่อเตรียมทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า (เทกออฟ) ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อนายสุรินทร์ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่มีตั๋วของเที่ยวบินนี้ กลับลุกออกจากเบาะที่นั่งวิ่งตรงไปที่ประตูเครื่องบินตะโกนบอกให้เปิดประตู เพื่อจะกระโดดออกไป และบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ. สตูล พร้อมกับมีอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความแตกตื่นตกใจให้ผู้ร่วมเดินทางเฉียดร้อยชีวิต กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องวกกลับมาที่หลุมจอด ลำเลียงผู้โดยสารออกจากเครื่องมาพักในอาคารเพื่อรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็นทีจี 2261 ที่เดินทางในเวลา 15.20 น. แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การรอเปลี่ยนเครื่องครั้งนี้ ทำให้ผู้โดยสารหลายคนแสดงอาการไม่พอใจ เพราะต้องเสียเวลา

ที่สำคัญกว่าอะไรทั้งหมดคือรู้สึกไม่มั่นใจต่อการให้บริการ เพราะเกิดความไม่ปลอดภัยทั้งต่อชีวิต และทรัพย์สินที่สายการบินไม่สามารถคัดกรองผู้โดยสารได้ โดย นพ.กริสไนย หลังรังสิมากุล อายุ 67 ปี ชาว จ. สุราฎร์ธานี อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) สมาชิกสภาที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวนี้ รู้สึกตกใจและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยช่วงเวลาดังกล่าวเห็นชายแปลกปลอมคนหนึ่งลุกขึ้นเดินเพ่นพ่านอาละวาด โวยวายบนเครื่อง ทำให้ทุกคนหวาดผวามาก อีกทั้งยังเกิดความล่าช้าในการเดินทาง และต้องวุ่นวายโกลาหลกับการขนย้ายสัมภาระ ทั้งนี้อยากให้การบินไทยมีมาตรการคัดกรองผู้โดยสาร และอย่าให้เกิดเหตุซ้ำรอยลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

ด้านนายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ ทำหน้าที่รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

กล่าวว่า ได้รับรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นจากการอพยพผู้โดยสารของเครื่องบินไทยสมายด์ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของการบินไทยแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องเข้าดูแลสถานการณ์ ตามขั้นตอนปฏิบัติ และเชิญให้หน่วยรักษาความปลอดภัยสนามบินรับตัวออกไป ยืนยันว่าผู้โดยสารรายนี้ ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยตามมาตรฐานสนามบิน และมีตั๋วโดยสารอย่างถูกต้อง ไม่ใช่เป็นการหลุดลอดการตรวจเหมือนกรณีที่สนามบินหาดใหญ่ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามด้วยเหตุนี้ได้ทำให้เที่ยวบินนี้ดีเลย์ การบินไทยจึงได้ปรับการบริหารจัดการ โดยนำเที่ยวบินไทยสไมล์นี้ไปควบรวมกับอีกเที่ยวบินของการบินไทยที่เตรียมออกเดินทางไปหาดใหญ่พอดี เพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนกัน ท้ังนี้ตนต้องขออภัยผู้โดยสารที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง และโหลดกระเป๋าใหม่ด้วย.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์