สงกรานต์เปียกให้ฉ่ำใจปิดถนนสีลมสาดน้ำบ่าย2ยันเที่ยงคืน

สงกรานต์เปียกให้ฉ่ำใจปิดถนนสีลมสาดน้ำบ่าย2ยันเที่ยงคืน

กทม.ปิดถนนสีลมสาดน้ำสงกรานต์บ่าย2ถึงเที่ยงคืน ส่วนข้าวสาร ปิด 10โมงถึง4ทุ่ม 13-15 เม.ย. ระดมเทศกิจ 200นายร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้ม ความปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมการจัดงานวันสงกรานต์ที่ถนนสีลมและถนนข้าวสาร โดยมีผู้อำนวยการเขตพระนคร ปทุมวัน บางรัก สาทร  บางคอแหลม ยานนาวาคลองเตย วัฒนา พระโขนง สวนหลวง และบางนา สถานีตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เป็นการประชุมเพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมจัดงานสงกรานต์บริเวณถนนสีลมและถนนข้าวสาร
 
เนื่องจากจะมีประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยให้สำนักงานเขตในพื้นที่ร่วมกับสถานีตำรวจท้องที่และสำนักเทศกิจบูรณาการ การทำงานเพื่อให้ถนนสีลมและถนนข้าวสารเป็นถนนปลอดภัยจากมิจฉาชีพ อุบัติเหตุ อาชญากรรม  ปลอดแอลกอฮอล์ ความรุนแรง อนาจาร และปลอดอาวุธซึ่งระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. จะมีการปิดถนนบริเวณถนนสีลมตั้งแต่เวลา14.00-24.00น.
 
ส่วนถนนข้าวสารตั้งแต่เวลา 10.00- 22.00 น. เพื่อให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์
 
ทั้งนี้ที่ถนนสีลม ทางเขตบางรักได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 100 นาย พร้อมทั้งประสาน 3 สถานีตำรวจนครบาลจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 100 นาย รวม 200 นาย ลงพื้นที่เฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ส่วนที่ถนนข้าวสารได้ประสาน สน. ชนะสงคราม จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเช่นกันและมอบหมายให้เขตพระนครประสานผู้ประกอบการตรวจสอบกล้องซีซีทีวีให้พร้อมใช้งาน พร้อมตั้งจุดตรวจทั้งทางเข้าทางออก และจะขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการร้านค้างดจำหน่ายแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะสร้างปัญหาทะเลาะวิวาทและก่ออาชญากรรมได้หลายรูปแบบ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้  

พล.ต.อ.อัศวิน  กล่าวต่อว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบเป็นกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม

เดินตรวจและดูแลความปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดงานเนื่องจากมิจฉาชีพจะฉวยโอกาสลักทรัพย์ในขณะเล่นน้ำพร้อมกันนี้ได้ตั้งจุดอำนวยการและหน่วยกู้ชีพเพื่อรองรับหากเกิดเหตุฉุกเฉินและห้ามรถทุกชนิดผ่านเข้าออกทั้งถนนสีลมและถนนข้าวสารด้วยหลังเสร็จสิ้นการเล่นน้ำสงกรานต์ กทม.ขอเชิญชวนบริษัทห้างร้านเอกชน ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่  กทม. ล้างทำความสะอาดถนนสีลม ถนนราชดำเนิน ถนนข้าวสาร และถนนในพื้นที่ที่มีการจัดงานในวันที่ 16 เม.ย.ให้แล้วเสร็จเพื่อให้กทม.สะอาดพร้อมรับการทำงานในวันรุ่งขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์