เตรียมใช้มาตรา70จบปัญหาขับไล่ผอ.สว.2

เตรียมใช้มาตรา70จบปัญหาขับไล่ผอ.สว.2

 

ผอ.สพม.2 เตรียมใช้มาตรา 70 ออกคำสั่งเกี่ยวกับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จบปัญหาความวุ่นวาย หลังศิษย์เก่าร้องเปลี่ยนตัวผู้อำนวยการ

นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 (สพม.2)
 
เปิดเผยว่า ตนได้ตัดสินใจจะใช้อำนาจตามมาตรา 70 ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ออกคำสั่งเกี่ยวกับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เพื่อบรรเทาปัญหาความวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นภายในโรงเรียน เนื่องจากมีหลายองค์กรเครือข่ายทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้ปกครองออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวนายพชรพงศ์ ตรีเทพา ออกจากตำแหน่ง
ผู้อำนวยการโรงเรียน ภายหลังเกิดกรณีวงโยธวาทิตของโรงเรียนไปรวมตัวขอเงิน 3.1 ล้านบาทจากนักธุรกิจชื่อดัง รวมถึงปัญหาคลิปเสียงการร่วมวางแผนหาทุนดังกล่าว

ผอ.สพม.2 ระบุด้วยว่าคำสั่งดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่ต้องรอมติของที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งก็จะมีการประชุมในเช้าวันนี้แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรา 70 ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 นั้นระบุว่า ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามีอำนาจสั่งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นการชั่วคราว โดยพ้นตำแหน่งหน้าที่เดิมได้


เตรียมใช้มาตรา70จบปัญหาขับไล่ผอ.สว.2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์