ฮือฮาผิดคิวงานสถาปนากลาโหม 127 ปี ตกชื่อ ′พล.อ.ประยุทธ์′

ฮือฮาผิดคิวงานสถาปนากลาโหม 127 ปี ตกชื่อ ′พล.อ.ประยุทธ์′

วันนี้ (8 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบ 127 ปี โดยปีนี้กระทรวงกลาโหมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีพิธีสำคัญ คือบวงสรวงปืนใหญ่โบราณ จำนวน 8 กระบอก พิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาซึ่งได้ทำการเปลี่ยนธงชาติผืนใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และที่พิเศษคือพิธีเปิดลานน้ำพุประกอบเพลง บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกลาโหม ซึ่งทางปลัดกลาโหมตั้งใจจะให้ลานน้ำพุนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร


ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธี นางสาวยิ่งลักษณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนที่นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุม ครม.ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกล่าวรายงานประวัติความเป็นมาของกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม

ได้กล่าวทักทายรัฐมนตรีกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกเหล่าทัพ โดยอ่านข้ามตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก ไป  ทำให้ผู้สื่อข่าววิจารณ์กันถึงกรณีนี้ แต่ภายหลังตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นความผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยไม่ได้มีนัยอื่นแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์