เจ้าอาวาสวัดผวา ลูกระเบิดในตู้วัตถุโบราณบนศาลาการเปรียญวัด หวั่นบึ้มซ้ำรอยซอยลาดปลาเค้า

เจ้าอาวาสวัดผวา ลูกระเบิดในตู้วัตถุโบราณบนศาลาการเปรียญวัด หวั่นบึ้มซ้ำรอยซอยลาดปลาเค้า

เจ้าอาวาสวัดผวา ลูกระเบิดในตู้วัตถุโบราณบนศาลาการเปรียญวัด หวั่นบึ้มซ้ำรอยซอยลาดปลาเค้า 72 แจ้งอีโอดีเก็บกู้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 เมษายน  2557 พ.ต.ต.บัณฑิต  ทาเกตุ สวป.สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากพระอธิการประเชิญ  อุตโม เจ้าอาวาส วัดยางวนาราม ม.5 บ้านท่างาม ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ให้เข้าตรวจสอบและทำการเก็บกู้ลูกระเบิดที่มีญาติโยมนำมาถวายวัด ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสองค์เดิม ประมาณ 20 ปีมาแล้ว โดยทางวัดได้นำลูกระเบิดดังกล่าวเก็บรักษาไว้ในตู้เก็บวัตถุโบราณที่ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญของวัด แต่เนื่องจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ลูกระเบิดในสมัยสงครามโลกระเบิดที่ร้านขายของเก่า ที่ซอยลาดปลาเค้า 72 กทม. ส่งผลให้มีคนเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตหลายราย ทางวัดเกรงว่าลูกระเบิดที่วัดเก็บรักษาไว้ก็อาจจะเป็นระเบิดที่ยังทำงานได้ อาจเกิดอันตรายกับญาติโยมที่มาทำบุญ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและนำไปทำลายทิ้ง

ด้าน ร.ต.อ.จักรกฤษณ์  กวางแก้ว หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ที่เข้าตรวจสอบ พบว่า ลูกระเบิดดังกล่าว เป็นระเบิดลูกปืนคอ แบบ ลยค ขนาด 81 ม.ม.
 
สภาพเก่าแต่ยังใช้การได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปทำลายที่บริเวณบ่อดินสาธารณะ หลังทำลายแรงระเบิดทำให้พื้นดินเป็นหลุมลึกกว่า 50 เซนติเมตร พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด ให้รีบโทรศัพท์แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อความปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์