หวั่นพายุฤดูร้อนพัดถล่มไทย

หวั่นพายุฤดูร้อนพัดถล่มไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาชี้ไทยร้อน-ร้อนจัด หวั่นพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เตือนประชาชนระวังพายุสร้างความเสียหายให้ชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "อากาศร้อนจัดและพายุฤดูร้อน" โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (3 เม.ย. 57)

ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับในช่วงวันที่ 4-7 เมษายน 2557

จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ โดยมีผลกระทบดังต่อไปนี้

1. ในช่วงวันที่ 3-4 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

2. ในช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดชัยภูมิ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

3. ในช่วงวันที่ 5-6 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์

4. ในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี และบึงกาฬ

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์