ผู้ควบคุมวงโยฯยันชัดคลิปเสียงผอ. เผยเตรียมหาเงินคืนคุณตัน

 ผู้ควบคุมวงโยฯยันชัดคลิปเสียงผอ. เผยเตรียมหาเงินคืนคุณตัน

2 เม.ย.57 เวลา 16.45 น. ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2

ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็นำคณะเดินทางมายังโรงเรียน เพื่อเก็บอุปกรณ์การแสดง หลังจากนั้น นายอนุสรณ์(เอส) พรเนรมิต  ผู้ควบคุมวง Max Percussion Theater" นายพงศกร(บรุ๊ค) เลิศศักดิ์วรกุล หนึ่งในสมาชิกวงฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวอีกครั้ง
         
โดยนายอนุสรณ์  กล่าวว่า ยอมรับว่า คลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็นของจริง ซึ่งมีบุคคลพูดคุยอยู่ในคลิป 5 คน

โดยมีตน นายพงศกร ผู้อำนวยการโรงเรียน และรองผู้อำนวยการรองเรียน รวมถึงนักเรียนที่อยู่ในวงฯ ซึ่งเป็นการพูดคุยในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 23 มี.ค. สองวันก่อนกำหนดเดินทางไปแข่งขัน เพื่อหาวิธีหาเงินไปจ่ายค่าตั๋วให้ได้ก่อนเวลา 9.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค. ถึงตอนนี้ ตนก็ต้องกราบขอโทษสังคม ขอโทษศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันด้วย ที่ทำอะไรไม่เหมาะสมลงไป เพราะเหตุการณ์จวนตัวจึงทำอะไรโดยไม่ยั้งคิด ทั้งนี้ ส่วนเรื่องการขอเงินต่าง ๆตนขอให้ผู้อำนวยการเป็นผู้ตอบจะดีกว่า

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ก่อนเดินทางไปแข่งขันทราบอยู่แล้วว่า การแข่งขันประเภทนี้มีวงของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 แข่งขันเพียงวงเดียว

แต่ที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เพราะหวังอุ่นเครื่องเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนเดินทางไปแข่งขันเวที ใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ ซึ่งยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่คิดจะถอนตัวที่จะไปแข่งขันในรายการใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังไม่มีงบสำหรับเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งหากมีภาคเอกชนสนับสนุนงบมา จะรับหรือไม่นั้น ขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนฯเป็นพิจารณาจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนปฎิเสธไม่รู้เห็นว่า เด็กของตนไปขอเงินคุณตัน ภาสกรนที นั้น

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ก็ไม่รู้ผอ.คิดอย่างไร แต่ตนก็ยังมั่นใจในตัว ผอ.ว่าจะหาทางออกที่ดีที่สุดให้ และไม่ทอดทิ้งพวกเรา แต่ขณะนี้ทราบว่า ผอ.ติดราชการอยู่ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นนคนปล่อยคลิปออกมาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม จะมีนัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากผู้บริหารของโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้อำนวยการทราบเรื่องที่จะขอไปเงินจากคุณตัน (ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง) ด้วยใช่ไหม นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในวันนั้น ก็มีการพูดถึงกันแต่ต้องไปถามผู้อำนวยการโรงเรียนว่า วันที่พูดคุยกันเข้าใจว่าอย่างไร และตนไม่แน่ใจว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะคิดว่าพวกตนพูดเล่นกันหรือเปล่า

ส่วนนายพงศกร กล่าวว่า ส่วนคลิปการพูดคุยที่มีการนำออกมาเผยแพร่นั้น พวกตนตั้งใจไปแสดงความขอโทษ

เพราะก่อนหน้านี้ ได้โพสต์รูปคุกเข่าขอเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน จึงตั้งใจไปขอโทษผู้ใหญ่ว่า ไม่ได้ปรึกษาใคร และเมื่อได้พบทางผู้ใหญ่ ก็ได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ในคลิปก็จะได้ยินเสียงว่าให้ถ่ายรูปเลย พวกตนเลยเอามือถือถ่ายคลิปเอกสารไว้ และไม่ได้ใช้มือถือในการอัดเสียงไว้และยืนยันว่าคลิปเสียงที่ปล่อยออกมาพวก ตนไม่ได้เป็นคนปล่อย อย่างไรก็ตาม อยากจะขอโทษคุณตันที่พวกตนทำให้เดือดร้อน ในวันนั้น เหมือนความคิดเด็กๆ จึงปรึกษากันว่า ถ้าไม่ทันจะทำอย่างไรกันดี และในเฟซบุคก์ก็มีคนมาโพสต์กันว่า ขอคุณตันเร็วกว่า

นายพงศกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ตนขอชี้กรณีที่ได้โพสต์ลงในอินสตราแกรมส่วนตัว เพื่อเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าแบรนด์เนมว่าด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ

จึงโพสต์ให้เพื่อนสนิทที่อยู่ในอินสตราแกรมและเฟชบุ๊คเท่านั้น ไม่ได้เปิดเป็นกิจการอย่างจริงจัง หรือมีการรับของมาขายเพื่อเอากำไร และพ่อแม่ของตน ก็รู้ด้วยว่าที่ทำไปขาดทุนเสียด้วยซ้ำ ส่วนประโยคสุดท้าย ที่คนสงสัยว่า ภาษีที่ตนขอเก็บนั้น จะเป็นภาษีเพิ่มเติมที่จะต้องจ่ายในแต่ละรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีอัตราภาษีต่างกัน จึงโพสต์บอกเพื่อนๆให้ทราบ ซึ่งการเดินทางไปเนเธอแลนด์คราวนี้ ไม่มีใครฝากตนซื้อของอะไรกลับมาสักชิ้นเดียวเลย ฉะนั้น จึงอยากจะขอโอกาสและขอโทษให้ทุกคนเข้าใจพร้อมๆ กันและไม่อยากให้นำประเด็นนี้ไปโจมตีน้องๆ ที่อยู่ในวงโยธวาทิต เพราะเป็นความผิดที่ตนได้โพสต์แค่คนเดียว
           
ด้านนายจาฎุพจน์ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) หนึ่งในสมาชิกวงโยฯ กล่าวว่า

ยอมรับว่า สิ่งที่พวกเราทำไปนั้นไม่ถูกต้องอย่างแรง ต้องกราบขอโทษสังคมด้วยที่ทำตัวเหมือนขอทาน และตนกำชับตลอดว่า จะต้องนำเงินไปคืนให้คุณตันอย่างแน่นอน ซึ่งพวกเราไม่มีเจตนาขอเงินไปท่องเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่อยากให้สังคมเหมารวมวงโยธวาทิตอื่นๆ ไปด้วย 

ขณะที่ นายวุฒิพงษ์ ไตรรัตนวนิช อาจารย์สอนดนตรี และผู้ช่วยผู้ควบคุมวง กล่าวว่ต้องขอโทษทุกคน รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่เด็กไปตอบกระทู้จนทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบัน ทั้งหมดนี้เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก         



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์