เด็กวงโยฯสตรีวิทย์2รับมีเสียงอยู่ในคลิปจริง

เด็กวงโยฯสตรีวิทย์2รับมีเสียงอยู่ในคลิปจริง

วงโยธวาทิตสตรีวิทย์ 2 กลับถึงไทย รอง ผอ.เครียด ปิดปากเงียบ แต่เด็กยอมรับมีเสียงอยู่ในคลิปวางแผนขอเงินเสี่ยตันจริง

หลังจากวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 หรือ วง “Max Percussion Theater” ตกเป็นข่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีไปดักรอ นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจพันล้าน เพื่อขอเงินจำนวน 3.1 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และต่อมายังถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักยิ่งขึ้น เมื่อมีผู้นำคลิปเบื้องหลังแผนการขอเงินของสมาชิกวงนี้มาเผยแพร่ทางโลกออ นไลน์
    
ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เมษายน สมาชิกวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2

ที่เดินทางไปร่วมงานแข่งขันวงโยธวาทิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. โดยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินอีเค 376 ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ไปเฝ้าติดตามข่าว
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ พรเนรมิตร ผู้ควบคุมทีม และนางชนิกา หวังกิจ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2

ที่ร่วมอยู่ในคณะได้นำนักเรียนและลูกทีมเดินออกมาจากประตูท่าอากาศยาน  โดยพยายามหลีกเลี่ยงผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวจำนวนมาก ขณะที่ นางชนิกามีสีหน้าเคร่งเครียด พยายามเดินก้มหน้าและปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว
    
ขณะที่นายอนุสรณ์ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ขอใช้สิทธิ์ไม่พูดอะไรในเวลานี้เพราะยังไม่พร้อม และจะขอกลับไปปรึกษากันก่อน

 เมื่อพร้อมแล้วจะเปิดแถลงข่าวโดยให้สื่อมวลชนติดต่อมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าระหว่างเดินทางแข่งขันได้รับทราบข่าวสารจากประเทศไทย รวมทั้งกรณีข่าวคลิปอื้อฉาวด้วย ซึ่งทำให้เด็กๆ ตกใจและเสียใจ แต่ยังไม่ขอตอบคำถามว่าเสียงในคลิปเป็นเสียงของใครบ้าง
    
ด้าน นายพงศกร เลิศศักดิ์วรกุล หนึ่งในสมาชิกวง กล่าวถึงกรณีมีผู้นำคลิปชื่อ “วณิพกพเนจร” ออกมาแฉเบื้องหลังการวางแผนไปขอเงิน 3.1 ล้านบาท

จากนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังว่า ยอมรับว่าในคลิปดังกล่าวมีเสียงเขาด้วย ซึ่งเหตุการณ์วันดังกล่าวเขาและเพื่อนไปขอเข้าพบพบผู้บริหารโรงเรียนเพื่อจะ ขอโทษกรณีที่โพสต์ภาพคุกเข่าตากฝนและเขียนจนหมายถึงผู้บริหารผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ในวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำไปโดยไม่ปรึกษาก่อน และผู้อำนวยการโรงเรียนได้ชี้แจงเรื่องต่างๆ ให้ฟัง โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้อัดคลิปเสียงดังกล่าวไว้
    
“ผมยอมรับว่าผมอยู่ในคลิปนั้นด้วย แต่ผมบอกไม่ได้ว่ามีใครอยู่ในคลิปนั้นบ้าง เพราะมันเป็นเรื่องที่รุนแรง” นายพงศกร กล่าว

นายวุฒิพงษ์  ไตรรัตนวนิช  อาจารย์สอนดนตรี และผู้ช่วยผู้ควบคุมวง กล่าวว่า ต้องขอโทษทุกคน รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่เด็กไปตอบกระทู้จนทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบัน ทั้งหมดนี้เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก
    
"ส่วนคลิปการพูดคุยที่มีการนำออกมาเผยแพร่นั้นพวกเขาตั้งใจไปแสดงความขอโทษ เพราะก่อนหน้านี้ได้โพสต์รูปคุกเข่าขอเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน จึงตั้งใจไปขอโทษผู้ใหญ่ว่าไม่ได้ปรึกษาใคร และเมื่อได้พบทางผู้ใหญ่ก็ได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ในคลิปก็จะได้ยินเสียงว่าให้ถ่ายรูปเลย พวกเขาเลยเอามือถือถ่ายคลิปเอกสารไว้และไม่ได้ใช้มือถือในการอัดเสียงไว้ และ ยืนยันว่าคลิปเสียงที่ปล่อยออกมาพวกเขาไม่ได้เป็นคนปล่อย อย่างไรก็ตามอยากจะขอโทษ คุณตันที่ทำให้เดือดร้อน ในวันนั้นเหมือนความคิดเด็กๆจึงปรึกษากันว่าถ้าไม่ทันจะทำอย่างไรกันดีและใน เฟซบุคก์ก็มีคนมาโพสต์กันว่าขอคุณตันเร็วกว่า " นายพงศกร กล่าว
    
นายพงศกร กล่าวต่อว่านอกจากนี้ขอชี้กรณีที่ได้โพสต์ลงในอินสตราแกรมส่วนตัวเพื่อเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าแบรนด์เนมว่าด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการจึงโพสต์

ให้เพื่อนสนิทที่อยู่ในอินสตราแกรมและเฟชบุคเท่านั้นไม่ได้เปิดเป็นกิจการ อย่างจริงจัง หรือ มีการรับของมาขายเพื่อเอากำไร และพ่อแม่ของเขาก็รู้ด้วยว่าที่ทำไปขาดทุนเสียด้วยซ้ำ ส่วนประโยคสุดท้ายที่คนสงสัยว่าภาษีที่ขอเก็บนั้นจะเป็นภาษีเพิ่มเติมที่จะ ต้องจ่ายในแต่ละรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีอัตราภาษีต่างกัน จึงโพสต์บอกเพื่อนๆให้ทราบ ซึ่งการเดินทางไปเนเธอแลนด์คราวนี้ไม่มีใครฝากซื้อของอะไรกลับมาสักชิ้น เดียวเลย ฉะนั้นจึงอยากจะขอโอกาสและขอโทษให้ทุกคนเข้าใจพร้อมๆกันและไม่อยากให้นำ ประเด็นนี้ไปโจมตีน้องๆ ที่อยู่ในวงโยธวาทิตเพราะเป็นความผิดที่เขาได้โพสต์แค่คนเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์