กาฬสินธุ์ ร้อนจัด จ่อ 40 องศา แอร์ขายดี

กาฬสินธุ์ ร้อนจัด จ่อ 40 องศา แอร์ขายดี

กาฬสินธุ์ ร้อนจัด จ่อ 40 องศา แอร์ขายดี ชาวบ้านนิยมขนาด 9,000-13,000 บีทียู

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในทุกพื้นที่ของ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีอุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน สัตว์เลี้ยง และพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน แต่สภาพอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้กลับส่งผลดีต่อธุรกิจขายเครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ โดยพบว่า ในช่วงหน้าร้อน มีผู้คนมาเลือกซื้อแอร์ไปติดตั้งภายในบ้าน เพื่อคลายและบรรเทาความร้อนแล้วเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ร้านจำหน่ายแอร์ได้รับอานิสงส์ช่วงนี้

นายชูชาติ ธีระกนก ผู้จัดการร้านเปงฮงเตียงกี่ สาขากาฬสินธุ์ บอกว่า ในช่วงหน้าร้อนนี้มีลูกค้ามาเลือกซื้อแอร์กันเป็นจำนวนมาก

ส่งผลให้มีคิวการติดตั้งนานมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะนิยมแอร์ที่ใช้ติดตั้งในห้องขนาดเล็ก เพราะใช้บีทียูน้อย เป็นการประหยัดไฟ โดยเฉพาะแอร์ที่มีขนาด 9,000-13,000 บีทียู จนสินค้าบางยี่ห้อมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าแล้ว ซึ่งแต่ละวันจะสามารถจำหน่ายแอร์ได้ประมาณ 7-8 เครื่อง 

แต่อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ยังถือว่าขายแอร์ได้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพทางเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่นิยมจ้างช่างไปล้างแอร์เครื่องเก่าที่บ้าน มากกว่าจะมาซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งจะประหยัดกว่าซื้อแอร์เครื่องใหม่หลายเท่าตัว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์