Thailand only! ขอนแก่นจัดแข่งว่ายน้ำคนกับงูจงอาง

Thailand only! ขอนแก่นจัดแข่งว่ายน้ำคนกับงูจงอาง

หมู่บ้านงูจงอางเมืองน้ำพอง จัดว่ายน้ำคนแข่งกับงูจงอาง ในช่วงเทศกาลวันงูจงอาง 11-17 เม.ย. นี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 เม.ย. นายปลาง พระเมือง ประธานชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย จะจัดงานเทศกลางงานวันงูจงอางขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. นี้ ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การประกวดงูจงอางสุขภาพดี มีความยาว และน้ำหนักมากสุด การประกวดธิดางูจงอาง ขบวนพาเหรดแห่งูจงอางที่ยาวที่สุดในโลก การแข่งขันคนชกมวยกับงูจงอาง การนำงูจงอางมาว่ายน้ำแข่งกัน และที่สำคัญจัดให้นักท่องเที่ยวหรือนักว่ายน้ำมาว่ายน้ำแข่งกับงูจงอางอีก ด้วย

โดยครั้งนี้ชมรงูจงอางฯ ได้เตรียมสระว่ายน้ำที่มีความยาว 50 เมตร ภายในบริเวณชมรมฯ เพื่อจัดสถานที่เป็นสนามแข่งขันว่ายน้ำ

ซึ่งได้มีการซ้อมการแข่งขันงูจงอางว่ายน้ำแข่งกัน พร้อมกันนั้นก็ทำการแข่งขันกับคนอีกด้วย ซึ่งในการซ้อมครั้งนี้ได้นำงูจงอางชื่อ "เจ้าจอมโหดศิษย์พิกุลทอง" ยาวประมาณ 4 เมตรเศษ แข่งขันกับนายเหรียญชัย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลงูจงอาง และเป็นนักชกมวยงูแข่งขันกัน แต่ผลการแข่งขันนายเหรียญชัยเป็นฝ่ายแพ้งูจงอางไป

นาย ปลาง กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการความท้าทายให้มาเข้าร่วมการแข่งว่ายน้ำ ระหว่างคนกับงูจงอางเพื่อท้าทายความสามารถ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงานวันงูจงอางซึ่งพิธีเปิดจะมีขึ้นใน วันที่ 13 เม.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการนำงูมาว่ายน้ำแข่งกันหรือแข่งกับคนเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สามารถคลาย ความร้อนให้ทั้งคนและงูที่กำลังพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และเป็นการคลายเคลียดได้ดีอีกด้วย


Thailand only! ขอนแก่นจัดแข่งว่ายน้ำคนกับงูจงอาง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์