พ่อ นรต.ไม่เชื่อลูกชายตายเพราะอุบัติเหตุ แต่ไม่สู้แล้ว สู้ไปลูกก็คงไม่ฟื้นขึ้นมา

พ่อ นรต.ไม่เชื่อลูกชายตายเพราะอุบัติเหตุ แต่ไม่สู้แล้ว สู้ไปลูกก็คงไม่ฟื้นขึ้นมา

วันที่ 1 เม.ย.57 หลังจากที่ นายสาธร พุทธชัยยงค์ และนางสิริรัตน์ พุทธชัยยงค์ บิดาและมารดา

ได้นำศพของ นรต.ชยากร  พุทธชัยยงค์  มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธาราม อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุในการฝึกหลักสูตรพลร่ม เมื่อเช้าของวันที่ 31 มี.ค.57 ที่ผ่านมา โดยจะสวดศพไปจนถึงวันที่ 2 เม.ย.57 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 3 เม.ย.57 เวลา 16.00 น. บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก  โดยมีบรรดานักเรียนนายร้อยหลายรุ่น รวมทั้งเพื่อนๆ และญาติๆ ของครอบครัว นำพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัยตลอดเวลา


นายสาธร พุทธชัยยงค์ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า เชื่อว่าสาเหตุการตายของลูกในครั้งนี้ มาจาก 2 ประเด็น

คือ ความประมาทของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และอีกประเด็นหนึ่ง คือ เรื่องที่ลูกชายถูกรุ่นพี่ปี 3 ที่มาเป็นพี่เลี้ยง ทำโทษโดยทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่ไม่มีความผิด จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สุดท้ายมีคำสั่งจาก ผบ.ตร. ว่าลูกชายไม่ได้กระทำความผิด ส่งผลทำให้รุ่นพี่ถูกสั่งลงโทษตามระเบียบ คือ ซ้ำชั้น จากนั้นได้มีผู้ใหญ่หลายคนเข้ามาขอเคลียร์ แต่ยืนยันว่า ต้องทำตามคำสั่งที่ออกมา แต่ที่แปลกใจคือนักเรียนนายร้อยรุ่นพี่ของลูกชายมาพูดว่า ขออโหสิกรรมพ่อแม่และน้องด้วย จนกระทั่งลูกไปฝึกโดดร่มแล้วเสียชีวิต


 "ผมขอโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อลูกตายไปแล้ว  ผมก็ไม่อยากจะไปต่อสู้หรืออะไรอีก โปรดปล่อยผมกับภรรยาไป ยอมแล้ว ไม่สู้แล้ว สู้ไปลูกก็คงจะไม่ฟื้นขึ้นมา "นายสารธรกล่าว ก่อนจะนั่งฟุบหน้าร้องไห้ด้วยความอัดอั้นตันใจและเสียใจในการจากไปของลูกชายคนเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์