“มาร์ค”จวก “ปู”จ้องยื้อเวลา-ดิสเครดิตองค์กรอิสระ

“มาร์ค”จวก “ปู”จ้องยื้อเวลา-ดิสเครดิตองค์กรอิสระ

 เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชแนล

ว่าการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า สาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ คือการเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) และในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่เมื่อมีการทุจริต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำอะไรบ้าง ซึ่งมี 2คำถามง่าย ๆ คือ 1. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทราบหรือไม่ว่ามีการทุจริตในโครงการจำนำข้าว และ 2.เมื่อทราบแล้วทำอะไร ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบคำถามนี้ได้ ปัญหาก็จบ แต่ถ้าบอกไม่รู้ก็ต้องตั้งคำถามว่าไม่รู้นั้นเพราะอะไรซึ่งวันนี้น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ทำเพียงยื้อเวลาและลดความน่าเชื่อถือองค์กรอิสระเท่านั้น

นาย อภิสิทธิ์ กล่าวถึงการที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ

ในฐานะที่ปรึกษาศอ.รส. และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงรมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส. เชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมกับคนเสื้อแดงวันที่ 5 เม.ย.ให้มากกว่ากปปส. เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ว่า เป็นเรื่องที่ใช้ไม่ได้เป็นการยุยงให้มีการเผชิญหน้ากัน บ่งชี้ว่าที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ รัฐบาลไม่ได้มุ่งรักษาความสงบเรียบร้อย แต่มุ่งจะบดขยี้คนที่เห็นแตกต่างจากตัวเอง จึงเป็นที่มาของวิกฤตการเมืองในขณะนี้

ส่วนที่ผู้นำเหล่าทัพพูดคุยกันนั้นเป็นเรื่องที่ดีในการหาคำตอบให้บ้านเมือง แต่กุญแจสำคัญคือ ควรเริ่มต้นที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ควรนั่งหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หากมาช่วยกันคลี่คลายตรงนี้จะได้นำบ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์