คืนสุดท้าย!!ของ ชยากร พุทธชัยยงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ

คืนสุดท้าย!!ของ ชยากร พุทธชัยยงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ

คืนสุดท้าย!!ของ "ชยากร พุทธชัยยงค์" นักเรียนนายร้อยตำรวจ ก่อนจากไปต่อหน้าครอบครัว

ต่อไปนี้ เป็นการให้สัมภาษณ์ของ นางฮวง แซ่ลี้ ซึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงนักเรียนนายร้อยตำรวจชยากร พุทธชัยยงค์ หรือ (โยโย่) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุร่มไม่กาง 1ใน 2 นาย จากการฝึกหลักสูตรพลร่มนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่  69  ที่ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้เปิดเผยเหตุการณ์ก่อนหลานชายเสียชีวิตด้วยความเศร้าสลด เมื่อเย็นวันที่ 31 มีนาคม ว่า.

เลี้ยงน้องโยโย่มาตั้งแต่เล็ก น้องโยโย่ เป็นเด็กดีเชื่อฟังบิดามารดาและตนเองที่น้องโยโย่นับถือเป็นแม่ และเด็กๆ ก็อาศัยอยู่ด้วยกัน

และมีความผูกพันกันมาก นอกจากนี้ น้องโยโย่ มีอุปนิสัยเป็นที่รักของญาติมิตร และ เพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกัน ทุกครั้งที่จะมาทำการฝึกซ้อมหรือ ออกทัศนะศึกษามักจะให้ตนซื้อขนมมาฝากเพื่อนทุกครั้ง โดยเฉพาะวันแม่ ทุกปีน้องโยโย่จะมากราบเท้าทุกปี

ก่อนที่น้องโยโย่ จะมาเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานจังหวัดนครปฐม

ซึ่งทางครอบครัวโดยเฉพาะผู้เป็นบิดา มักจะคัดค้านไม่ให้น้องโยโย่ไปเรียน แต่เนื่องด้วยน้องโยโย่ ขอไปเรียนเนื่องจากรักในการเป็นตำรวจ และหากจบจะออกมารับใช้ประชาชนโดยการเป็นตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ทำงาน ด้วยความสุจริตและเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีของครอบครัวซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ ได้ห้ามใดๆ

จนมาก่อนที่น้องโยโย่จะเสียชีวิต ทางนายสาธร พุทธชัยยงค์ ผู้เป็นพ่อได้พาครอบครัวมาให้กำลังใจและคอยดูแลการเข้าฝึกอบรมการกระโดดร่ม และเมื่อวานนี้ก่อนที่น้องโยโย่จะเสียชีวิต ทางครอบครัวโดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่และตนก็ได้สวมกอดน้องโยโย่ ก่อนที่น้องจะขอไปเข้านอน

ก่อนหน้านั้นน้องโยโย่ก็ได้ให้ไปซื้อขนมและอาหารว่าง มาเพื่อมาฝากเพื่อนๆ ร่วมรุ่นก่อนที่จะเข้าการฝึกอบรมในช่วงเช้า

และน้องโยโย่ก็ขอตัวไปเข้านอนเพื่อเตรียมพร้อมและไม่ได้พูดใดๆ จนรุ่งเช้าตามกำหนดการเดิม เวลา 06.00 น.จะเป็นเวลาที่ต้องฝึกกระโดด แต่เนื่องจากเวลาการบินเลื่อน จึงเปลี่ยนมาเป็นเวลา 07.00 น.

"ในเวลานั้น ตนและครอบครัวทุกคนที่มาคอยดูการโดดร่ม ต่างก็ต้องตกใจที่เห็นภาพอันน่าสลด ที่เห็นน้องโยโย่โดดร่มลงมาแล้วร่มไม่กาง จนร่วงลงพื้น ซึ่งทุกคนก็ต่างตื่นตระหนกและวิ่งไปดูน้องโยโย่ และเมื่อเห็นร่างน้องนอนคว่ำหน้า ทุกคนโดยเฉพาะมารดาได้เป็นลม และวิ่งไปกอดศพของน้องโยโย่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจถึงการจากไปของน้องโยโย่ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวและเป็นความหวังของครอบครัวครั้งนี้"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์