ตร.เผยบึ้มตาย2ศพมีนฯยังไม่ชัดโยงป่วนชุมนุม

ตร.เผยบึ้มตาย2ศพมีนฯยังไม่ชัดโยงป่วนชุมนุม

ผู้กำกับอีโอดี ตรวจสอบเหตุระเบิดย่านมีนบุรี ระบุ คนร้ายทำงานเป็นขบวนการเหมือนภาคใต้ ไม่ชัดโยงก่อป่วน
พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยถึงลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เขตมีนบุรี มีผู้เสียชีวิต 2 คน ว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ที่ทำจากท่อเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้ว ยาว 1 ฟุต และใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบ 
ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ตรวจพบในระหว่างที่มีการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยระเบิดชนิดนี้ ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการประกอบระเบิดก็สามารถผลิตได้ขณะที่กรณีที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่า มียุทธวิธีเหมือนกับขบวนการก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีกลุ่มคนที่ประกอบระเบิด 1 ชุด แล้วนำมาพักไว้ ก่อนจะส่งต่อให้กับผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ชุด นำไปต่อวงจร และนำไปก่อเหตุต่อไปสำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดนั้น ยังไม่มีการสรุปว่ามีการเชื่อมโยงกับเหตุความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้หรือไม่ 
แต่พบว่า พัฒนาการก่อเหตุของกลุ่มคนที่สร้างสถานการณ์มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากการใช้อาวุธปืน ประทัดยักษ์ ระเบิดขว้าง เครื่องยิงลูกระเบิด จนมาถึงระเบิดแสวงเครื่อง และคาร์บอมบ์ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 02.00 น. ได้มีการข่าวแจ้งว่า มีรถจักรยานยนต์บอมบ์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ร้านอาหารตามสั่ง ย่านชุมชนใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบรถดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการสืบสวนติดตามต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์