เปิดหีบลต.สว.ล่วงหน้าแล้ว-กกต.ยันพร้อมรปภ.เข้ม

เปิดหีบลต.สว.ล่วงหน้าแล้ว-กกต.ยันพร้อมรปภ.เข้ม

การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า สมาชิกวุฒิสภา  เปิดหีบแล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยืนยันความพร้อม ประธาน กกต. เตรียมตรวจพื้นที่เช้านี้  ขณะเขตจตุจักร  รปภ. เข้ม

ในวันนี้ (23 มี.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า สมาชิกวุฒิสภา (สว.)  โดยบรรยากาศก่อนการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการจัดเตรียมสถานที่ โต๊ะ เก้าอี้ คูหา รายชื่อผู้สมัคร สว. และเอกสารรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยละ 9 คน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในทุกหน่วยเลือกตั้งและบริเวณโดยรอบสถานที่จัดการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในเวลาประมาณ 08.00 น. ด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยแบ่งเป็นนอกเขตจังหวัด จำนวน 35,976 คน ซึ่งทาง กกต.ได้จัดหน่วยเลือกตั้งกลาง จำนวนกว่า 150 หน่วยทั่วประเทศ และในเขตจังหวัดมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ จำนวน 2,121,814 คน  ซึ่งจะมีจุดลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอยู่ทุกเขตเลือกตั้ง ส่วนในกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 50 เขต โดยประชาชนสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. ทั้งนี้ หากผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต ไม่สามารถมาใช้สิทธิได้ ก็สามารถแจ้งต่อ กกต. เพื่อไม่ให้เสียสิทธิทางการเมืองได้ ภายใน 7 วันหลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว คือระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-6 เมษายน 2557 โดยต้องกรอกแบบหนังสือแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (ส.ว.28) พร้อมแนบหลักฐานเหตุจำเป็น

เขตจตุจักร พร้อมจัดเลือกตั้งสว. ล่วงหน้าวันนี้ รปภ.เข้ม

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ล่วงหน้าในวันนี้ ที่สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งใช้สถานที่โรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค ในซอยวิภาวดี 32 เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่พร้อมรอรับผู้มาลงคะแนน ในเวลา 08:00 น. แล้ว ซึ่งในขณะนี้บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีฝนตกเหมือนเมื่อวานนี้  โดยทางเจ้าหน้าที่กองอำนวยการได้ประกาศเตรียมความพร้อมหากกรรมการประจำหน่วยใดยังไม่ครบให้รีบประสาน ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตลอดเส้นทางเป็นระยะ ทั้งภายในและภายนอกสถานที่เลือกตั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์