ชาวนาพิจิตรเฮ ทยอยเบิกเงินจำนำข้าว

ชาวนาพิจิตรเฮ ทยอยเบิกเงินจำนำข้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรพิจิตรหรือ ธกส. พิจิตร ทั้ง 14 สาขา เกษตรกรชาวนาต่างทยอยเข้าตรวจสอบลำดับคิวรายชื่อบัญชี เพื่อขอการเบิกถอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าว กับทางธกส. อย่างต่อเนื่อง หลังกระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลางอนุมัติเงินจำนำข้าวผ่านทาง ธกส. พิจิตร 1603 ล้านบาท


นายขวัญชัย เกิดขันหมาก ผอ.ธกส.พิจิตร กล่าวว่า ทางกระทรวงการคลัง ลงนามอนุมัติเบิกจ่ายงบกลางวงเงิน 20,000ล้านบาท จากกรมบัญชีกลาง แล้วได้โอนเงินผ่าน ธกส.พิจิตร มียอดอนุมัติลงมา 1,603 ล้าน บาท โดยงบประมาณเงินก้อนนี้คาดว่า จะสามารถจ่ายเงินให้กับชาวนาพิจิตรที่รอรับเงินจำนำข้าว ได้ประมาณ 5000 ราย ถือว่าในครั้งนี้เป็นยอดที่มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ธกส.พิจิตร ได้จัดสรรแบ่งจ่าย ให้กับทั้ง14สาขาทั่วทั้ง จังหวัดพิจิตร เพื่อทยอยนำจ่ายให้กับเกษตรกรโดยจะจ่ายเงินให้กับเกษตรตามคิว ก่อนหลัง ที่นำใบประทวนมาเข้าคิว แจ้งไว้กับทาง ธกส.

สำหรับการจ่ายเงินให้กับชาวนาจังหวัดพิจิตรมียอดเงินที่รัฐบาลต้องจ่ายให้กับชาวนาพิจิตรทั้งสิ้นประมาณ 9,700 ล้านบาท ชาวนา 55,000 ราย ในขณะนี้ ทาง สำนักงาน ธกส. พิจิตรได้จ่ายเงินให้เกษตรไปแล้วปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น แล้ว 4,714 ล้านบาทเกษตรกรชาวนา จำนวนกว่า 2 หมื่นราย คิดเป็นร้อยละ 40 จากชาวนาทั้งหมด 55,000 ราย และยังคงเหลือเงินที่ต้องค้างจ่ายให้กับชาวนาเกือบ 5,000 ล้านบาทและยังเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินกว่า 35,000ราย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์