ยุติ คู่รักราชวงศ์ เจ้าชายวิลเลี่ยม เลิกแฟนสาว

เดอะซัน แทบลอยด์จอมแฉชื่อดังของอังกฤษอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด


ระบุเลิกรากันไปแล้วสำหรับคู่รักราชวงศ์อังกฤษที่คาดหมายจะได้เห็นพิธีวิวาห์ในไม่ช้าขององค์รัชทายาทลำดับ 2 "เจ้าชายวิลเลียม" กับพระสหายหญิงคนสนิท "เคท มิดเดิลตัน"



ชี้สาเหตุคือ


ไม่มีเวลาให้แก่กันประกอบกับเจอสื่อขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวของแฟนสาวมากเกินไปทำให้กดดัน ขณะที่วังคลาเรนซ์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องส่วนพระองค์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอน ดอน ประเทศอังกฤษ


เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ว่า หนังสือพิมพ์เดอะซันหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษฉบับวันเสาร์รายงานว่า เจ้าชายวิล เลียม พระชันษา 24 พรรษา พระโอรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ กับ เจ้าหญิงไดอานาผู้วายชนม์ และยังทรงเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ได้ทรงเลิกรากับพระสหายหญิงคนสนิท น.ส.เคท มิดเดิลตัน วัย 25 ปี ซึ่งคบหากันมานาน 4 ปีแล้ว จนเป็นที่คาดหมายกันว่าจะมีการอภิเษกสมรส ระหว่างพระองค์กับพระสหายหญิงผู้นี้

เดอะซันระบุว่า


ข่าวการเลิกราของเจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน ต้องสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนไปทั่ว แต่จากแหล่งข่าวพระสหายคนสนิทคนหนึ่งยืนยันว่า ทั้งคู่เลิกรากันได้หลาย สัปดาห์แล้ว

ทั้งนี้โดยมีสาเหตุมาจาก


ทั้งคู่รับแรงกดดันไม่ไหวทั้งจากการที่เจ้าชายวิลเลียมทรงปฏิบัติภารกิจทางทหารทำให้แทบไม่ได้เจอกัน และการที่สื่อมวลชนพากันเข้าไปขุดคุ้ยชีวิตส่วนตัวของพระสหายหญิงของพระองค์ผู้นี้อย่างมากเกินไป จนทำให้ เคท มิดเดิลตัน ซึ่งอยู่ตัวลำพังในกรุงลอนดอนทนไม่ไหว

กลุ่มพระสหายของเจ้าชายวิลเลียมยืนยันว่าข่าวการเลิกรานั้นเป็นเรื่องจริง


แต่ทางเจ้าหน้าที่ สำนักพระราชวังคลาเรนซ์ที่ประทับของเจ้าชายวิลเลียม ปฏิเสธที่จะให้การยืนยันในเรื่องนี้ โดยระบุว่า ไม่สามารถพูดเรื่องราวส่วนพระองค์ได้

เจ้าชายวิลเลียมทรงพบและรู้จักกับเคท มิดเดิลตัน เมื่อปี 2544


ที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอน ดรูว์ในสกอตแลนด์ โดยเช่าแฟลตประทับอยู่รวมกัน รวมถึงพระสหายอีก 2 คนด้วย ทั้งคู่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนร่วมกันเป็นครั้งแรกที่สถานตากอากาศสกีรีสอร์ตโคลสเตอร์ในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือน เม.ย. 2547

แต่จากรายงานข่าวของเดอะซันแจ้งว่า


ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มปีนเกลียวกันมากขึ้นหลังจากที่เจ้าชายวิลเลียมทรงสำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์สท์เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ทำให้พระองค์ต้องปฏิบัติภารกิจในฐานะนายทหารและทรงทุ่มเทให้กับภารกิจนี้อย่างมาก

จึงพอพระทัยที่เลือกการพักผ่อนด้วยการออกไปสังสรรค์กับพระสหายหลังเสร็จภารกิจ


แทนที่จะทรงขับรถกลับไปกรุงลอนดอนเพื่อเยี่ยมเคท มิดเดิลตัน ล่าสุดพระองค์ทรงรับหน้าที่ผู้บังคับการกองร้อยแห่งดอร์เซตนาน 2 เดือน ต้องทรงงานตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ทุกสัปดาห์ ต่างกับสมัยที่ทรงศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย ที่ได้พบหน้ากันเป็นประจำทุกวัน แต่เป็นเวลา 3 ปีแล้วที่โอกาสจะได้พบหน้ากันมีเพียงสัปดาห์ละครั้ง เท่านั้น

นอกจากนั้น พระองค์ยังคิดว่า


ทรงมีพระชันษาเพียง 24 พรรษาซึ่งถือว่ายังน้อยมากหากคิดจะอภิเษกและยังไม่ทรงรีบร้อนที่จะทำเช่นนั้น ส่วนการปรากฏตัวร่วมกันครั้งสุดท้ายของทั้งคู่คือการไปร่วมชมกีฬาแข่งม้าในเทศกาลแข่งม้าชาลเตนแฮม แถมยังสวมผ้าขนสัตว์สีเข้ากันด้วย

สำหรับ น.ส.เคท มิดเดิลตัน


ปัจจุบันทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของบริษัทแฟชั่นแห่งหนึ่ง แต่เป็นงานนอกเวลา ดังนั้นจึงมีเวลาในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะได้ อยู่กับครอบครัวที่มีพ่อแม่ผู้มีฐานะมั่งคั่งในระดับมหาเศรษฐี

ล่าสุดในงานเลี้ยงครบรอบวันคล้ายวันเกิด 25 ปี


ของเธอเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมานั้น เธอถูกคุกคามตามถ่ายรูปทำข่าวของกลุ่มช่างภาพอิสระหรือปาปารัซซี ซึ่งคิดว่า เธอคือตัวแทนของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมซึ่งสิ้นพระชนม์เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่กรุงปารีสเมื่อปี 2540 หลังจากถูกปาปารัซซีติดตามถ่ายภาพของพระองค์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์