สาวทะลักลูกแฝด 3 ตาย 2 รอด 1

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 เม.ย.ศูนย์วิทยุกู้ภัยเวียงพิงค์เชียงใหม่


รับแจ้งมีเหตุแม่ลูกอ่อนท้อง 5 เดือนเกิดลูกทะลัก เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 105/1 บ้านพักรถไฟ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงประสานกับทางรถกู้ชีพของร.พ.แม่และเด็ก ร.พ.ราชเวช และร.พ.เทพปัญญา ไปช่วยเหลือเป็นการด่วน

มื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวรจากร.พ.ราชเวช ไปถึง

พบนางจิราภรณ์ สาลีบุตร อายุ 26 ปี นอนหายใจรวยริน บริเวณชั้นล่างของบ้าน เลือดไหลออกมาเจิ่งนองเต็มพื้นบ้าน และพบเด็กทารกเพศหญิงอายุ 5 เดือน ทะลักออกมาเสียชีวิต 1 ราย

นอกจากนี้ยังมีเด็กทารกอีกคนกำลังจะทะลักออกมาเป็นทารกแฝด


แพทย์จึงช่วยเหลือทำคลอดแบบฉุกเฉิน มีเด็กทารกเพศหญิงได้คลอดออกมาปรากฏว่ายังมีชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำร่างของเด็กทารกคนที่ 2 นำส่งร.พ.ราชเวช เป็นการด่วนพร้อมกับนำแม่ของเด็กขึ้นรถพยาบาลไปด้วย เมื่อไปถึงร.พ.ทางแพทย์พบว่ามีเด็กทารกอยู่ในท้องของหญิงดังกล่าวอีก 1 คน


แพทย์จึงช่วยเหลือให้คลอดออกมาซึ่งแฝดรายที่ 3


เมื่อคลอดออกมาก็เสียชีวิตในที่สุด ส่วนแฝดคนที่ 2 ทางร.พ.ราชเวช ได้ส่งตัวเด็กไปช่วยเหลือชีวิตที่ร.พ.แม่และเด็กอีกทอดหนึ่ง ส่วนตัวแม่ของเด็กเนื่องจากมีประกันอยู่ที่ร.พ.เทพปัญญา จึงได้ถูกส่งไปรักษาตัวต่อ แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนอาการแม่ของเด็กปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


จากการชั่งน้ำหนักของเด็กทารกแฝด 3 ปรากฏว่าแฝดที่เสียชีวิตนั้นมีน้ำหนัก 3 ขีด ส่วนที่ยังรอดชีวิตนั้นน้ำหนัก 5 ขีด ซึ่งทารกที่รอดชีวิตนั้นแพทย์ได้นำเข้าตู้อบเป็นการด่วนซึ่งมีขนาดตัวเล็กมาก

จากการสอบถามญาติของนางสาวจิราภรณ์ ได้ความว่า


นางจิราภรณ์ มีสามีชื่อนายเฉลิมพล ปัญญาบุตร อายุ 28 ปี ทำงานขับรถตุ๊กตุ๊ก ส่วนนางสาวจิราภรณ์ เป็นพนักงานฝ่ายบัญชีของบริษัทสหพาณิชย์ และรับจ้างทั่วไป โดยก่อนหน้านั้นนางสาวจิราภรณ์นั้นเคยคลอดลูกมาแล้ว 1 ครั้งเพศชายตอนนี้อายุได้ 5 ขวบแล้ว (กรอบบ่าย)


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์